Ducati vẫn sẽ sử dụng động cơ V-twin cho đến năm 2020

Mặc dù mới vén màn ra mắt mẫu Panigale V4 lấy cảm hứng từ MotoGP tại triển lãm EICMA 2017 vài tuần trước, nhưng Ducati vẫn nhấn mạnh hãng sẽ ko ngừng sản xuất các mẫu sportbike sử dụng động cơ V-twin. Được biết, nhà máy của thương hiệu Ý ở Bologna vẫn đang đồng thời sản xuất Pangiale V4 và Panigale 1299 R Final Edition.

 
ducati-van-su-dung-dong-co-v-twin-cho-den-nam-2020-anh1
 
Trong khi phiên bản trước của mẫu Panigale 1299 chỉ đạt chuẩn khí thải Euro3 và chỉ có thể được bán ở một số nước với số lượng giới hạn thì mẫu Final Edition lại đạt được sự công nhận của Euro4, nên Ducati có thể tiếp tục phân phối mẫu xe giới hạn này ở Châu Âu cho đến năm 2020.
 
ducati-panigale-v4-anh2
Ducati Panigale V4
 
Ducati cũng cho biết bởi nhu cầu của người tiêu dùng đối với mẫu Panigale 1299 R Final Edition cho nên hãng sẽ vẫn tiếp tục sản xuất mẫu xe này cho tới khi đạo luật khí thải mới được áp dụng.
 
ducati-panigale-v4-anh3
Ducati Panigale 1299 R Final Edition
 
Kể cả khi mẫu siêu xe 1299 đó đi đến điểm cuối của con đường, đại diện của Ducati cũng cho biết trong dòng sản phẩm của thương hiệu Ý vẫn sẽ có sự xuất hiện của động cơ V-twin, có thể vẫn sẽ là mẫu Panigale 959.
 
ducati-panigale-v4-anh4
Ducati Panigale V4
 
Khối động cơ V4 mới của Ducati không những sở hữu chi phí chế tạo lớn hơn rất nhiều mà nó còn mất thời gian gắp đôi so với việc lắp ráp động cơ V-twin, điều này có nghĩa V4 sẽ không thích hợp cho phân khúc sportbike hạng trung vốn vẫn đang nhận được sự thút hút của phần đông khách hàng bởi giá cả hợp lý.