Ford triệu hồi gần 1 triệu xe lỗi túi khí trên toàn thế giới

“Cơn bão” túi khí tiếp tục lan rộng khi Ford thông báo triệu hồi 953.000 phương tiện trên toàn thế giới để thay thế những cụm bơm bị lỗi do Takata cung cấp.

Ford Fusion 2010
 
Đợt triệu hồi mới nhất của hãng liên quan đến 782.000 xe tại Mỹ, bao gồm: Ford Edge và Lincoln MKX 2010, Ford Ranger 2010-2011, Ford Fusion và Lincoln MKZ 2010 - 2012, Mercury Milan 2010-2011, Ford Mustang 2010-2014.
 
Ford khuyến cáo chủ sở hữu các xe bị ảnh hưởng liên hệ để đặt lịch hẹn với các đại lý. Nhân viên của hãng sẽ tiến hành thay thế miễn phí cụm bơm túi khí bị lỗi.
 
Đây là một phần trong đợt triệu hồi lớn hơn với nguyên nhân là các cụm bơm túi khí của Takata có thể bung ra với lực quá mạnh, làm bắn những mảnh kim loại sắc nhọn vào người ngồi trên xe. Hãng cho biết chưa nhận được báo cáo nào về các trường hợp bị thương trên các xe nằm trong diện triệu hồi. Tuy nhiên, tính trên toàn thế giới, tổng cộng đã có 23 người thiệt mạng.
 
Triệu hồi túi khí Takata là một trong những bê bối lớn nhất lịch sử ngành ôtô Mỹ. Tháng 9/2018, Honda và Acura triệu hồi tổng cộng 1,4 triệu xe. Đến tháng 12 cùng năm, Toyota và Lexus “gọi về xưởng” 65.000 phương tiện vì lý do tương tự.
 
Tại Việt Nam, “cơn bão” túi khí cũng khiến không ít tên tuổi bị ảnh hưởng. Cách đây khoảng một tháng, Audi gửi thông báo triệu hồi 103 chiếc sedan A6 để khắc phục vấn đề nằm ở túi khí của Takata. Hãng phát hiện cụm bơm có thể bị nứt vỡ khi túi khí phía trước ghế phụ được kích hoạt, gây thương tích cho hành khách.
 
Trước đó không lâu, Honda Việt Nam quyết định triệu hồi 1.500 xe City. Đợt triệu hồi bắt đầu từ ngày 25/10/2018 với thời gian kiểm tra và thay thế khoảng 30 phút mỗi xe.