Gần 5.000 chiếc Mazda2 bị triệu hồi vì lỗi “cá vàng”

Tương tự như người “anh em” Mazda3, 4.809 chiếc Mazda2 sử dụng động cơ Skyactiv 1.5L G (phiên bản sedan và hatchback) được lắp ráp tại nhà máy của Vina-Mazda đã liên quan tới đợt triệu hồi mới đây nhất của Mazda.

 
Được biết, 1.000 chiếc hatchback Mazda2 và 3.809 chiếc sedan Mazda2 được sản xuất từ ngày 15/7/2015 đến 26/9/2016 đã xuất hiện hiện tượng nổi đèn báo check-engine.
 
Theo Vina-Mazda, thời gian thực hiện khắc phục lỗi trên xe Mazda2 dự kiến là khoảng 4,5 tiếng và mọi chi phí liên quan đến việc triệu hồi lần này sẽ do nhà sản xuất chịu trách nhiệm, bao gồm vệ sinh kim phun bằng dung dịch làm sạch, cập nhật phần mềm điều khiển động cơ và thay thế các phụ tùng không chứa thành phần Kẽm (Zn) trong hệ thống dẫn nhiên liệu.
 

Thời gian triệu hồi những chiếc Mazda2 này sẽ bắt đầu từ ngày 18/11/2016, dự kiến kết thúc vào ngày 31/12/2017.
 
Trước đó, vào tháng 6/2016, sau khi thống nhất với Cục đăng kiểm, đã có 7740 chiếc Mazda3 sử dụng động cơ 1.5L SkyActiv-G (sedan) và 2369 chiếc Mazda3 1.5L SkyActiv-G (hatchback 5 cửa), đều sử dụng hộp số tự động. Lưu ý là lệnh triệu hồi này không liên quan đến các mẫu Mazda3 sử dụng động cơ 2.0L Skyactiv-G cũng như các mẫu Mazda2 động cơ1.5L SkyActiv-G giống Mazda3. Mục đích của đợt triệu hồi này cũng là nhằm kiểm tra và khắc phục hiện tượng Đèn cảnh báo kiểm tra động cơ bật sáng trên xe Mazda3 (hay còn gọi là lỗi “cá vàng”).