GM bồi thường cho khách hàng vì quảng cáo phóng đại

Trước áp lực kiện tụng của khách hàng về vụ “khai khống” mức tiêu thụ nhiên liệu của các mẫu SUV cỡ lớn tại Mỹ, GM cho biết đang lên kế hoạch bồi thường cho gần 170.000 chủ xe bị ảnh hưởng.

GM bồi thường cho khách hàng
 
Theo trang Autonews, GM đang muốn giải quyết nhanh chóng vụ rắc rối này nhằm “hạ nhiệt” cơn giận dữ của khách hàng khi họ phải chịu cái gọi là “lỗi vô ý” của nhà sản xuất ô tô khiến cho mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế của các mẫu xe GMC Acadia, Buick Enclave và Chevrolet Traverse 2016 cao hơn so với các con số dán trên cửa kính xe. Dự kiến, GM sẽ công bố kế hoạch bồi thường chi tiết cho các chủ xe SUV trong vòng một tuần.
 
Hiện chưa rõ chương trình bồi thường của GM sẽ bao gồm tiền mặt hay một số hình thức khác. Mới đây nhất, hãng ô tô Đức Volkswagen cũng đã đưa ra gần 600.000 thẻ quả tặng khách hàng  để bồi thường cho người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi bê bối gian lận khí thải động cơ diesel.
 
Trong khi đó, GM đang đứng trước nguy cơ đối mặt với một vụ kiện tập thể tiềm năng của những khách hàng mua xe SUV đòi đền bù xứng đáng cho những thiệt hại mà họ phải chịu từ hành vi phóng đại mức tiêu thụ nhiên liệu của “đại gia” xe hơi Mỹ. Trong đơn kiện nộp lên tòa án Quận Hoa Kỳ, Sean Tolmasoff – cư dân Florida đã mua một chiếc Chevrolet Traverse 2016 hồi tháng 4/2016 – nhấn mạnh: “Nếu biết trước ông đã không mua mẫu xe này hoặc ít ra mức giá của nó đã không thể cao đến thế”.
 
Tuần trước, các đại lý của GM tại Mỹ đã nhận được thông báo dừng bán gần 60.000 mẫu SUV bị ảnh hưởng vì nhãn tiêu thụ nhiên liệu không chính xác. Ngoài ra, GM cũng đang “thỏa hiệp” với hơn 168.000 khác hàng đã mua những mẫu SUV đời 2016 từ mùa thu năm ngoái.