GM liên tục bị kiện vì tai nạn chết người

Steve Smith - một người đàn ông ở tiểu bang Alabama, Mỹ - đã đệ đơn lên tòa án quận Lauderdale vào ngày 24/3, kiện GM về cái chết của con gái do lỗi hệ thống đánh lửa.

2006 Chevrolet Cobalt Sedan – một trong những xe thuộc diện thu hồi do lỗi đánh lửa
 
   Ông cho biết hệ thống đánh lửa trên chiếc 2006 Chevrolet Cobalt  do con gái ông điều khiển đã gặp sự cố ngày 4/12/2013 làm xe mất kiểm soát và đâm vào một chiếc xe tải 18 bánh. Cô thiệt mạng ngay trong vụ tai nạn thảm khốc, bỏ lại hai con trai 11 và 5 tuổi.
 
Tháng 2/2014, hãng xe Detroit đã ra thông báo thu hồi 1,6 triệu xe nhỏ gặp vấn đề về đánh lửa đột ngột chuyển từ chế độ “bật” sang “tắt”, khiến xe dừng hoạt động, hệ thống trợ lực lái, túi khí và hệ thống phanh cũng bị vô hiệu hóa theo.
 
Theo Jere Beasley, luật sư của ông Smith, cho biết GM đã nhận thức được vấn đề này từ năm 2001 nhưng lại tìm cách che đậy trong suốt hơn một thập kỷ để trốn tránh những chi phí thu hồi tốn kém. Trong khi đó, phát ngôn viên Jim Cain của GM cho biết ông không thể đưa ra bình luận về vụ việc, nhưng khẳng định: “Chúng tôi biết những điều tồi tệ đã xảy ra và cũng đã nhận lỗi”.
 
GM đã phải “loay hoay” với không ít vụ kiện tụng vì lỗi xe dẫn đến tai nạn chết người. Tòa án tiểu bang Minnesota cũng vừa tiếp nhận một lá đơn đến từ gia đình 3 cô gái trẻ liên quan đến chiếc Chevrolet Cobalt của hãng. Người cầm lái bị thương nặng, trong khi 2 hành khách còn lại đã thiệt mạng.
 
Theo ông Robert Hilliard, luật sư đại diện cho các gia đình nạn nhân, nguyên nhân vụ tai nạn là do hệ thống đánh lửa bị lỗi làm xe mất lái, đâm sầm vào cột điện thoại và hàng cây bên đường.
 
Vụ việc xảy ra nhiều năm trước khi GM đệ đơn xin được bảo hộ phá sản vào năm 2009. Chính quyền liên bang Mỹ cũng đã mở cuộc điều tra về khả năng GM cố tình dùng đơn phá sản để thoát khỏi bê bối lỗi kỹ thuật cướp đi sinh mạng của hàng trăm người.
 
Có thể nói, những bê bối gần đây của hãng xe Mỹ đã khiến không ít khách hàng cảm thấy lòng tin của họ bị phản bội. GM được yêu cầu mở một quỹ trị giá 1 tỷ USD để bồi thường cho các nạn nhân. Hãng cũng đang phải đối mặt với một khoản tiền phạt tương tự như Toyota trong vụ xe lỗi chân ga. Và mới nhất, tân lãnh đạo Mary Barra đã được yêu cầu trả lời một ủy ban điều tra của Thượng viện Mỹ.
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn