GM nhận trách nhiệm 97 vụ tử vong do lỗi đánh lửa

General Motors vừa trải qua năm 2014 xui xẻo khi số xe bị triệu hồi lên đến 30 triệu chiếc. Tuy nhiên, đến nay, Tập đoàn xe hơi lớn nhất nước Mỹ vẫn chưa thể “trút bỏ gánh nặng” này trước cáo buộc lỗi kỹ thuật là nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn. Trong đó, 97 tai nạn gây tử vọng đã được xác định do lỗi hệ thống đánh lửa của GM trong vụ triệu hồi vừa qua.

 
Năm 2014 được gọi là năm triệu hồi của GM khi có đến 84 quyết định triệu hồi được đưa ra trong 12 tháng. Hơn 30 triệu xe đã phải ít nhất một lần quay trở lại trung tâm bảo hành.
 
Không chỉ phải gánh chịu thiệt hại nặng nề về kinh tế khiến hãng chậm chân trong cuộc cạnh tranh với Toyota và Volkswagen, GM còn phải đối mặt với vấn đề pháp lý bởi hàng nghìn đơn kiện cho rằng các lỗi kỹ thuật trên xe là lý do gây tai nạn. Trong đó, hơn 4.300 trường hợp tai nạn đã đâm đơn yêu cầu GM phải chịu trách nhiệm về lỗi chìa khóa bật tắt hệ thống đánh lửa. GM cũng đã phải thừa nhận 276 vụ tai nạn có liên quan đến lỗi hệ thống này. 97 người mất mạng trước khi lỗi nghiêm trọng này được khắc phục hoàn toàn.
 
 
Chưa dừng lại ở đó, GM còn phải bồi thường tổn thất cho gần 200 trường hợp chấn thương. Nghiêm trọng nhất là các vụ tai nạn gây tử vong, trong đó có 23% trường hợp GM không thể chối cãi và 45% số trường hợp còn lại đang được xem xét. Đây cũng là một trong những đợt triệu hồi lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ôtô Mỹ và cũng là đợt triệu hồi gây thiệt hại lớn nhất cho GM!