GM thu hồi cả xe đã sửa, chi phí sửa chữa vượt quá 1 tỷ USD

Hãng ôtô của Mỹ là General Motors (GM) mới đây công bố đợt sửa chữa xe mới gồm các dòng xe đời 2003-2011 từng bị thu hồi vì hệ thống chuyển mạch bị lỗi, lần này do liên quan đến bộ phận đánh lửa. Ngoài ra, GM cũng cho biết mức chi phí cho toàn bộ chiến dịch thu hồi lần này đã lên đến 1,3 tỷ USD.

 
Trong một tuyên bố đưa ra hôm 9/4, GM cho biết những mẫu xe thuộc diện thu hồi mới bao gồm Saturn Ion đời 2003-2007, Chevrolet Cobalt đời 2005-2010, Pontiac Solstice đời 2006-2010, Pontiac G5 đời 2007-2010, Saturn Sky đời 2007-2010 và Chevrolet HHR đời 2006-2011. Trước đó, tất cả những mẫu xe này từng một lần phải đem đến các đại lý sửa chữa lỗi hệ thống chuyển mạch. Tuy nhiên, những mẫu xe này lại bị phát hiện dính lỗi mới liên quan đến bộ phận đánh lửa.
 
Theo GM, cũng như hơn 2 triệu xe được công bố hơn hai tuần trước đó, chìa khóa của các mẫu xe bị thu hồi này rất dễ bị bật khỏi vị trí “vận hành” ngay cả khi xe đang hoạt động. Kết quả là làm tắt toàn bộ hệ thống điện, túi khí và khiến xe chết máy đột ngột khi đang đi với tốc độ cao trên đường và xa hơn có thể dẫn tới những vụ tai nạn đáng tiếc.
 
Với đợt thu hồi mới nhất này, chi phí cho quá trình sửa chữa và bảo dưỡng xe bị lỗi kể trên đã lên đến 1,3 tỷ USD. Ban đầu, GM dự kiến chi khoảng 300 triệu USD, sau đó tăng lên 750 triệu USD và hiện là 1,3 tỷ USD và con số này dường như vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Trước đó, ngày 8/4, Cơ quan An toàn Giao thông quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) cho biết GM đã bị phạt 7.000USD/ngày do chậm trễ trong việc trả lời các câu hỏi về lý do thu hồi muộn 2,6 triệu xe dính lỗi kỹ thuật gây chết người.
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn