Hầu hết các dòng xe của GM đều thuộc diện thu hồi

Các cơn bão thu hồi liên tiếp của đại gia xe hơi Mỹ GM trong thời gian qua chắc hẳn đã khiến không ít những chủ xe của hãng này giật mình. Chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm 2014, tổng số xe thu hồi của GM trên toàn cầu đã gần cán mốc 30 triệu xe, phá vỡ mọi kỷ lục thu hồi của chính hãng xe này trong lịch sử hoạt động. Và điều mà nhiều người quan tâm nhất lúc này có lẽ chính là danh sách các dòng xe GM chưa bị thu hồi khi hầu hết tất cả các dòng xe của hãng đều đã bị gọi về xưởng để sửa lỗi.

“Ác mộng” thu hồi xe của GM bắt đầu diễn ra sau đợt thu hồi 2,6 triệu xe dính lỗi bộ phận đánh lửa hồi cuối tháng 3/2014. Sau vụ thu hồi xe dính lỗi gây chết người này, GM tiếp tục lập thêm một loạt những kỷ lục mới về số lượng các xe cần sửa lỗi. Theo đó, chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm nay, GM đã thu hồi tổng cộng gần 26 triệu xe tại riêng khu vực Bắc Mỹ, vượt qua mức 22 thu hồi xe năm ngoái (2013) của chính công ty này, và gần 30 triệu xe trên toàn cầu, phá vỡ kỷ lục thu hồi mà hãng này đã lập được năm 2004.
 
Không chỉ vậy, nếu tính trong vòng một thập kỷ qua, số lượng xe cần quay lại xưởng để sửa lỗi của GM còn nhiều hơn số xe mà hãng bán cho khách hàng. Cụ thể, tính từ cuối năm 2003 đến nay, nếu số lượng xe mới giao cho khách hàng của GM đạt khoảng 33,1 triệu chiếc thì số xe bị dính lỗi cần sửa của hãng lên tới 57,4 triệu xe. Điều đáng nói là không chỉ các mẫu xe mới của GM mới thuộc diện thu hồi mà ngay cả những mẫu xe cũ đã từng được quay về xưởng sửa lỗi cũng bị thu hồi. Chính điều này đã khiến danh sách các dòng xe không đảm bảo an toàn của GM ngày càng dài thêm. Thậm chí, theo tờ Inautonews, hầu hết các dòng xe của GM đều nằm trong danh sách “đen” này.
 
Trả lời phỏng vấn của báo giới, Alan Adler, phát ngôn viên của GM, nhấn mạnh: “GM hiện đang tích cực xem xét các vấn đề liên quan đến chất lượng sản phẩm và sẽ không ngần ngại tiến hành các đợt thu hồi nếu phát hiện các trục trặc ảnh hưởng đến an toàn của khách hàng”.
 
Tuy vậy, rõ ràng đối với những khách hàng có nhu cầu mua xe của GM, để đảm bảo chắc chắn họ vẫn nên kiểm tra lại danh sách các mẫu xe dính lỗi cần sửa của hãng này nếu muốn bỏ ra một khoản tiền không hề nhỏ để “rước” vào thân một nỗi bất an mỗi khi điều khiển xe. Trong số 54 đợt thu hồi xe lỗi tính từ năm 1997 đến nay của GM chỉ có rất ít các mẫu xe chưa bị thu hồi bao gồm Chevrolet Equinox crossover, GMC Terrain, Chevrolet Volt plug-in hybrid, Chevrolet Spark EV. Song, vẫn còn 6 tháng nữa mới kết thúc năm 2014, trong khi ám ảnh thu hồi xem chừng vẫn chưa chịu dừng đeo bám GM.
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn