Hơn 14.000 xe Vespa tại Việt Nam bị thu hồi vì có thể bốc cháy

Piaggio Việt Nam mới đây vừa ra thông báo thu hồi 14.291 xe Vespa 3V được sản xuất từ ngày 13/5/2013 đến 10/1/2014 để loại bỏ nguy cơ rò rỉ xăng do chất lượng bộ phận ống nhiên liệu được lắp ráp trên một số mẫu xe này không đạt tiêu chuẩn.

Theo đại diện Công ty Piaggio Việt Nam, danh sách những mẫu xe thuộc diện thu hồi bao gồm: 9.793 xe Vespa LX 3V; 2.655 xe Vespa S 3V; 1.226 xe Vespa LXV 3V  và 617 xe Vespa LT 3V. Nguyên nhân thu hồi là do chất lượng bộ phận ống nhiên liệu đã được lắp lên xe chưa đạt tiêu chuẩn chất lượng của tập đoàn Piaggio. Điều này có thể khiến ống nhiên liệu bị nứt gây rò xăng, làm tăng nguy cơ xảy ra hỏa hoạn.
 
Tuy nhiên, Piaggio Việt Nam khẳng định hiện vẫn chưa nhận được báo cáo về bất cứ sự cố nào xảy ra do khả năng nói trên. Tất cả những xe nằm trong chiến dịch thu hồi này sẽ được kiểm tra và thay ống nhiên liệu mới miễn phí. Thời gian dự kiến kiểm tra và khắc phục vấn đề là từ 10 phút đến 60 phút.
 
Bên cạnh đợt thu hồi hơn 14.000 xe Vespa 3V, Piaggio Việt Nam cũng quyết định thu hồi tất cả các xe Vespa 946 phiên bản 2013 đã được bán ra tại thị trường Việt Nam để kiểm tra và khắc phục lỗi ống nhiên liệu trên (nếu có). Mẫu xe này hồi tháng 8 vừa qua cũng vừa bị thu hồi tại Mỹ vì lỗi rò rỉ nhiên liệu.
 
Chiến dịch thu hồi chính thức được bắt đầu từ ngày 12/9/2014 trên toàn bộ hệ thống đại lý Piaggio trên toàn quốc.
 
Vespa 3V sở hữu động cơ hoàn toàn mới với thiết kế 3 van (2 van nạp, 1 van xả), tích hợp hệ thống phun xăng điện tử. Theo chuyên gia Piaggio, thiết kế 2 van nạp giúp hòa trộn hỗn hợp xăng và không khí tốt hơn, từ đó nâng cao hiệu suất đốt cháy nhiên liệu cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Giá bán lẻ đề xuất của Vespa 3V tại thị trường Việt Nam khởi điểm từ 66,7 triệu đồng.
 
Vân Du
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn