Hơn 370 nghìn xe Mazda bị triệu hồi do lỗi túi khí

“Cơn bão” túi khí Takata vẫn tiếp tục lan rộng. Lần này là 375 nghìn xe Mazda.

xe Mazda lỗi túi khí
 
Đợt triệu hồi mới nhất bao gồm các xe Mazda6 2003-2008, Mazdaspeed6 2006-2007 và Mazda RX-8 2004. Nguyên nhân do các túi khí ở ghế hành khách phía trước có thể phát nổ khi xảy ra tai nạn.
 
Hãng  xe Mazda cho biết đã nhận được thông báo từ Takata về việc túi khí ghế hành khách có thể gặp sự cố trên Mazda6 2003-2008. Công ty phát hiện các xe ô tô MazdaSpeed6 2006-2007 và một số xe Mazda RX-8 đời 2004 cũng sử dụng túi khí bị lỗi.
 
Đáng chú ý, hầu hết xe bị ảnh hưởng từng bị triệu hồi do các vấn đề liên quan đến túi khí Takata. Cụ thể: Tháng 5/2013, Mazda triệu hồi các xe Mazda6 2003-2004 và  RX-8 2004 để khắc phục sự cố túi khí. Đến tháng 6/2014, thêm nhiều xe Mazda6 2003-2007, Mazdaspeed6 2006-2007, RX-8 2004-2008 bị “gọi về xưởng” vì lý do tương tự. Chưa dừng lại ở đó, tháng 12/2014, một loạt xe gồm Mazda6 2003-2007, RX-8 2004-2008 và Mazdaspeed6 2006-2007 tiếp tục phải mang trở lại đại lý của hãng để sửa lỗi.
 
Như vậy, bên cạnh bê bối gian lận mức nhiên liệu của Volkswagen, “cơn bão” túi khí Takata tiếp tục lan rộng khiến Mazda nói riêng, ngành công nghiệp ô tô Mỹ Mỹ nói chung đang phải gánh chịu những tổn thất nặng nề. Riêng với Takata, cuối năm 2015, hãng này đã phải chấp nhận số tiền phạt 70 triệu USD vì vi phạm an toàn. Hiện tại, Takata đang phải đối mặt với án phạt lên đến 130 triệu USD của Cục quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA).