Honda gặp thêm rắc rối với túi khí

Vừa “vật lộn” khắc phục hàng triệu xe lỗi túi khí của nhà cung cấp Takata, Honda lại tiếp tục gặp thêm rắc rối mới.

2008 Honda Accord sedan 2008 Honda Accord sedan
 
Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa mở một cuộc điều tra nhằm vào 384.000 xe Honda Accord 2008 sau khi nhận được báo cáo về 19 vụ việc túi khí trên những xe này không triển khai khi xảy ra tai nạn. Cuộc điều tra có thể sẽ buộc Honda phải thực hiện một đợt triệu hồi với mức thiệt hại hàng trăm triệu USD.
 
Honda đã vướng vào một loạt các vấn đề về túi khí trong những năm gần đây, phần lớn trong số đó liên quan đến thiết bị kích nổ trong các sản phẩm của hãng phụ tùng Nhật Bản Takata. Đến nay, hãng cũng phải triệu hồi khoảng 20 triệu phương tiện và lợi nhuận quý 2/2015 đã giảm 9% so với cùng kỳ. Cuộc khủng hoảng cũng là nhân tố chính dẫn đến việc Cựu Giám đốc điều hành Takanobu Ito nghỉ hưu sớm hồi đầu năm nay.
 
2008 Honda Accord 1
 
Còn quá sớm để kết luận liệu ô tô Honda có phải thực hiện một đợt triệu hồi mới hay không nhưng NHTSA cho biết đang tiến hành kiểm tra “phạm vi, tần suất và hậu quả” của vấn đề. Hơn nữa, dựa trên chính sách “an toàn là trên hết” của người đứng đầu cơ quan Mark Rosekind, nhiều khả năng, hãng sẽ phải chuẩn bị cho một đợt triệu hồi.
 
Theo các báo cáo gửi lên NHTSA, chỉ có một trường hợp bị thương do sự cố, nhưng cơ quan an toàn ngày càng nhận được nhiều lá đơn khiếu nại từ các chủ sở hữu. Tờ Detroit News cho biết nếu phải triệu hồi, chi phí để sửa chữa sẽ vào khoảng 500USD mỗi xe. Tuy nhiên, một số đại lý yêu cầu nâng lên số tiền 700 USD để cài đặt một  module thay thế không nằm trong chế độ bảo hành.
 
2008 Honda Accord 2