Honda Việt Nam giải trình việc Air Blade có tiếng kêu lạ

Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã yêu cầu Honda Việt Nam (HVN) giải trình cụ thể về hiện tượng động cơ xe Air Blade 125 phát tiếng kêu lạ.

Cuối tháng 8 vừa qua, trên một vài diễn đàn về xe máy đã xôn xao bàn luận về một văn bản không có dấu đỏ nhưng có cách trình bày tương tự với các văn bản chính thống của HVN.
 
Văn bản trên được ghi là ban hành nội vào ngày 20/6/2013 và được cho gửi tới các đại lý ủy quyền (HEAD). Trong đó mô tả hiện tượng, nguyên nhân và biện pháp khắc phục lỗi ở động cơ của dòng xe ga Air Blade 125, đồng thời khẳng định hiện tượng xe Air Blade 125 phát tiếng kêu lạ xuất phát từ lỗi vách máy bên phải của xe do cụm đầu quy lát không được bôi trơn, piston và xy-lanh bị xước. Theo văn bản, các xe Air Blade 125 có số khung trước nằm trong dải 10100; 211000 và 512100 sản xuất trong khoảng thời gian tháng 1 năm nay được yêu cầu bảo dưỡng và làm báo cáo kỹ thuật gửi về HVN.
 
Hình chụp văn bản nội bộ của Honda Việt Nam bị lộ trên mạng internet
 
Văn bản trên cũng xác nhận tiếng kêu lạ từ động cơ xe do chiều sâu lỗ bơm dầu của vách máy phải sai kích thước, vấn đề này chỉ xảy ra đơn lẻ do sơ suất trong quá trình gia công, kiểm soát gây ra, không gây mất an toàn, không có khả năng gây thiệt hại cho tính mạng, sức khỏe và tài sản của người tiêu dùng và người sử dụng cần mang xe tới các đại lý của HVN để kiểm tra và thay thế bảo hành miễn phí.
 
Về lỗi kỹ thuật này, mới đây Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã yêu cầu HVN có văn bản giải trình. Tuy nhiên, còn một vấn đề khác là HVN cần sự xác nhận văn bản nêu trên có đúng là được công ty đưa ra hay không. Bởi cách âm thầm xử lý sự cố như thế thiếu tôn trọng khách hàng, tại một thị trường tiêu thụ khoảng 2 triệu xe Honda mỗi năm.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn