Jaguar Land Rover có thể sử dụng khung gầm của BMW cho mẫu crossover mới

Jaguar đang cân nhắc đến chuyện sử dụng hệ khung gầm của hãng xe Đức cho hai mẫu crossover mới.

 
Ở thời điểm hiện tại, thông tin chính thức chưa được xác nhận, song theo Autocar, các mẫu xe đang trong giai đoạn phát triển và có thể xuất hiện trên thị trường vào giữa thập kỷ tới.
 
Theo đó, một trong hai thành viên mới nhà Jaguar sẽ là crossover truyền thống và crossover coupe. Nhiều khả năng, cả hai đều sử dụng hệ khung gầm FAAR mà BMW đang sử dụng cho 1-Series.
 
Nguồn tin cung cấp thêm, việc mở rộng mối quan hệ hợp tác giữa BMW và Jaguar Land Rover có thể tạo tiền đề cho sự ra đời một chiếc Land Rover “giá rẻ” mới. Thông tin về mẫu xe cũng khá hiếm hoi. Tuy nhiên, theo nhiều đồn đoán, nó sẽ mang tên gọi Freelander.
 
Autocar thậm chí cho rằng thế hệ mới của Range Rover Evoque và Land Rover Discovery Sport sẽ giống như “anh chị em sinh đôi” của những chiếc BMW X1 và MINI Countryman sắp tới.
 
 
Thực tế, Jaguar đã “úp mở” về một mẫu crossover hồi tháng 7/2019. Các báo cáo khi đó phỏng đoán, xe sẽ có mức giá thấp hơn đáng kể so với E-Pace.
 
Quyết định sử dụng nền tảng của BMW cho nhiều dòng xe mới của Jaguar Land Rover có thể khiến người hâm mộ không hài lòng nhưng đổi lại, nó giúp hãng xe Anh Quốc tiết kiệm đáng kể chi phí sản xuất.
Nếu BMW và Jaguar Land Rover đi đến thỏa thuận, điều đó đồng nghĩa với việc hãng xe Anh Quốc sẽ không cần phát triển một hệ khung gầm hoàn toàn mới dành cho các mẫu xe nhỏ hơn.
 
Cũng theo Autocar, nền tảng FAAR của BMW hiện đại hơn hẳn cơ sở gầm bệ Premium Transverse Architecture của Jaguar Land Rover, đồng thời có thể tương thích với các hệ truyền động sử dụng động cơ đốt trong, động cơ hybrid hoặc động cơ điện. Tính linh hoạt cho phép FAAR phù hợp với các mẫu xe có chiều dài từ 4,2 mét đến 4,6 mét.