K0 còi trở lại, lợi hại tới đâu?

Tiếp tục phát động chiến dịch không bấm còi, “K0 Còi 2” đã chính thức được khởi động với hy vọng khuyến khích giới trẻ nghĩ về cách xây dựng văn hóa an toàn giao thông.

Đây là chiến dịch nằm trong khuôn khổ chương trình Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường do hãng xe Ford Việt Nam phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức. Cũng như lần đầu tiên, “K0 Còi 2” (diễn ra từ tháng 7-10/2014) chủ yếu diễn ra trên mạng xã hội với các chủ đề như vượt đèn đỏ, phóng nhanh, dùng điện thoại khi lái xe, lái xe khi say rượu,… Những hành vi ứng xử hay nhất sẽ được chọn để trao thưởng cũng như minh họa bằng biếm do họa sỹ Thành Phong thực hiện.
 
K0 còi trở lại
 
Tại lần tổ chức năm ngoái, khoảng 1.000 người đã hưởng ứng phong trào này. Những bức hình biếm họa do “sát thủ đầu mưng mủ” thể hiện đã gây được sự thích thú và tạo làn sóng chia sẻ rộng trên mạng xã hội. Điều đó ít nhiều đã đánh động tới ý thức của một bộ phận giới trẻ đang tham gia giao thông.
 
Lần này, chương trình còn có các tác phẩm âm nhạc về văn hóa giao thông, áo phông in các hình vẽ về an toàn giao thông hài hước do Thành Phong thể hiện và được bán trên toàn quốc. Số tiền thu được từ hoạt động sẽ gây quỹ “K0 Còi”, qua đó giúp đỡ các nạn nhân TNGT và thực hiện các hoạt động nâng cao ý thức về văn hóa giao thông.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn