“K0 Cồn” tiếp nối thành công của “K0 Còi”

Tiếp nối thành công của chiến dịch cộng đồng “K0 Còi” trong hai năm qua, Ford Việt Nam năm nay đã mở rộng quy mô với chiến dịch mới mang tên “K0 Cồn”.

Giảm thiểu tai nạn giao thông 7
 
Với mục đích không ngừng nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, chiến dịch cộng đồng nối tiếp mang tên “K0 Cồn” đang khởi động qua cuộc thi vẽ truyện tranh cổ động dí dỏm: “Đã có cồn, đừng dồn chân ga”.
 
Trước tình hình tỷ lệ sử dụng rượu bia ở Việt Nam đang ngày càng gia tăng và dần trở thành một trong những nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông, Ford Việt Nam đã lựa chọn “Lái xe K0 Cồn – Nói Không với Rượu Bia khi Cầm lái” làm chủ đề chính trong hợp tác chiến lược với Ủy ban ATGT Quốc gia trong vòng năm năm tới.
 
Giảm thiểu tai nạn giao thông

 
Được biết theo báo cáo về tình hình “Rượu bia và tai nạn giao thông năm 2015” do Trung Ương Đoàn, Trung Ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia tổ chức, thì trung bình hằng ngày, ước tính có khoảng 25 người tử vong do tai nạn giao thông. Trong đó, số vụ có liên quan đến rượu, bia chiếm tới 40% và số người tử vong trong các vụ tai nạn liên quan đến cồn là 11%. Đáng báo động là đối tượng sử dụng rượu bia tại Việt Nam đang dần trẻ hóa. Để hạn chế tình trạng này, bên cạnh công tác tuyên truyền sâu rộng từ các cơ quan nhà nước, rất cần sự chung tay của doanh nghiệp và chính những người tham gia giao thông.
 
Cuộc thi vẽ truyện tranh “Đã có cồn, Đừng dồn chân ga” chính là sự kiện khởi động chiến dịch “K0 Cồn”. Nếu như ở chiến dịch “K0 Còi”, cộng đồng mạng được thưởng thức những tác phẩm mang thông điệp an toàn giao thông được thể hiện dưới góc nhìn hiện đại và hóm hỉnh của họa sĩ Thành Phong, thì với “Đã có cồn, Đừng dồn chân ga”, mọi bạn trẻ yêu thích hội họa trên cả nước đều có cơ hội tranh tài bằng những bài dự thi sáng tạo về cả phong cách vẽ lẫn nội dung truyền tải. Cuộc thi sẽ đem đến tiếng cười giòn tan cho người xem, nhưng cùng lúc sẽ khơi gợi những suy nghĩ thực sự nghiêm túc về vấn đề uống rượu – lái xe. “An toàn giao thông” không chỉ cho chính bản thân hay những người tham gia giao thông cùng mình mà còn cho cả gia đình và những người yêu thương.
 
Ngay từ khi phát động cuộc thi từ ngày 08/12, “Đã có cồn, Đừng dồn chân ga” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng mạng. Chỉ với tối đa 6 khung hình trong vỏn vẹn 1 trang truyện, các thí sinh đã gắn kết 2 yếu tố – Cồn (Rượu/Bia) và Tham gia giao thông theo nhiều phong cách đa dạng và độc đáo. Có những tác phẩm vừa hài hước vừa châm biếm sắc sảo, đồng thời cũng có những mẩu truyện sâu lắng, chân thực về những hệ luỵ đến cả tính mạng của việc lái xe sau những lần “quá chén”.
 
Giảm thiểu tai nạn giao thông 6
 
Giảm thiểu tai nạn giao thông 5
 
Giảm thiểu tai nạn giao thông 4
 
Giảm thiểu tai nạn giao thông 3
 
Giảm thiểu tai nạn giao thông 2
 
Giảm thiểu tai nạn giao thông 1