Khách hàng BMW chỉ cần mua xe bằng “click chuột”

BMW đã giới thiệu một dịch vụ trực tuyến mới có tên gọi Retail Online, cho phép khách hàng có thể mua một chiếc xe ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào.

Khách hàng mua xe BMW trực tuyến 1
 
Retail Online bao gồm tất cả các bước liên quan đến thủ tục mua xe, từ xem trước cấu hình xe ô tô mới cho đến đặt lịch lái thử, từ chọn phương pháp thành toán cho đến xác nhận thời điểm giao hàng.
 
Mỗi bước được hãng hỗ trợ qua hình thức email hoặc trò chuyện trực tuyến nhằm cung cấp cho khách hàng những hướng dẫn cần thiết. Dịch vụ sẽ được ra mắt đầu tiên tại Anh.
 
Khách hàng mua xe BMW trực tuyến 2
 
Theo Ian Robertson, thành viên Hội đồng quản trị của hãng: “Chúng tôi là hãng xe đầu tiên cung cấp giải pháp bán hàng kỹ thuật số cho toàn bộ dòng sản phẩm. Giờ đây, khách hàng mua xe BMW có thể hoàn thành tất cả các thủ tục ngay tại nhà riêng của mình”.
 
Ông cho biết thêm, việc tích hợp chức năng trò chuyện và nhắn tin, nơi khách hàng có thể nhận được những hỗ trợ mang tính cá nhân giúp hệ thống trở nên độc đáo và tạo ra một chuẩn mực mới cho ngành công nghiệp ô tô.
 
Khách hàng mua xe BMW trực tuyến 3
 
Trong thời gian gần đây, mua bán xe hơi trực tuyến ngày càng được ưa chuộng. Một nghiên cứu của công ty cung cấp dịch vụ công nghệ và tư vấn toàn cầu Accenture cho thấy có tới 80% người tiêu dùng tại các thị trường lớn trên thế giới dùng internet để lựa chọn một chiếc xe hơi. Một số nghiên cứu khác về xu hướng mua sắm tại Mỹ cũng cho thấy ngày càng nhiều khách hàng sẵn sàng bỏ qua các đại lý ôtô để chuyển sang mua sắm trực tuyến. Thậm chí, theo kết quả một cuộc khảo sát, khách hàng cho rằng có thể một ngày nào đó, những chiếc xe sẽ được chuyển đến tận nhà hoặc văn phòng của họ bằng… máy bay.
 
Khách hàng mua xe BMW trực tuyến 4