Khách hàng Việt Nam sở hữu chiếc Ducati Panigale V4 Speciale đầu tiên tại Châu Á

Sau hơn 05 tháng kể từ lần đầu tiên được giới thiệu tại triển lãm EICMA 2017. Phiên bản cao cấp Speciale của chiếc “siêu mô-tô” Ducati Panigale V4 đã có mặt tại thị trường Châu Á. Và còn đặc biệt hơn, chủ nhân của chiếc Ducati Panigale V4 Speciale là một khách hàng Việt Nam.

 
Ducati Panigale V4 Speciale chỉ được sản xuất giới hạn chỉ 1.500 chiếc. Đặc biệt hơn cả, phiên bản xuất hiện tại Việt Nam sở hữu số thứ tự khá đẹp – 68. Và theo chia sẻ đây là chủ đích của khách hàng.
 
Ducati Panigale V4 Speciale đầu tiên tại Việt Nam sở hữu số hiệu 68/1.500 xe
 
Mặc dù giá bán không được công bố. Nhưng theo thông tin có được, để sở hữu chiếc “siêu mô-tô” này, vị chủ nhân đã bỏ ra khoản tiền vào khoảng 2 tỷ đồng.
 
 
So với phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản cao cấp này được trang bị giảm xóc Öhlins cả trước và sau, ắc-quy lithium nhẹ hơn, bộ vai trên/dưới (chạc ba) bằng nhôm nguyên khối, chắn bùn trước/sau bằng carbon fibre, yên bọc da cao cấp Alcantara, ống xả Akrapovic, kính chắn gió Race, tay nắm Donino, gác chân có thể điều chỉnh theo kích thước người ngồi…
 
 
Đặc biệt hơn cả, khác với chiếc Ducati Panigale V4 và Ducati Panigale V4 S, Ducati Panigale V4 Speciale sở hữu “dàn áo” với 3 tông màu trắng/đỏ/xanh, đặc trưng cho quốc kỳ của Ý.
 
Ducati Panigale V4 có thể coi là một phiên bản tiến hóa từ mẫu Panigale 1299 hiện tại, thừa kế các đường nét thiết kế sexy làm nên tên tuổi của dòng Panigale trên thị trường trong những năm qua. Hốc đèn pha đặc trưng của dòng Panigale trên chiếc V4 được nới rộng ra, thô to sắc bén hơn cùng 2 dải đèn LED định vị ban ngày tạo cảm giác có hồn cũng như dữ dằn hơn.
 
Ducati Panigale V4 Speciale lần đầu tiên được trình làng tại triển lãm EICMA 2017 diễn ra tại Milan, Ý
 
 
Bên trên cặp mắt táo bạo mới, phần vuốt lên cùng kính chắn gió cũng có sự thay đổi rõ rệt. Thay vì phom chữ V thường thấy trên những chiếc Panigale 1299 hiện tại, giờ đây Ducati Panigale V4 lại theo đuổi phong cách chữ U, phô bày phần đồng hồ nhiều hơn. Chi tiết này khá giống với phong cách của những chiếc siêu xe 4 bánh với phần lồng kính trong suốt mạnh bạo khoe trọn động cơ dữ tợn.
 
 
Phần fairing ốp 2 bên động cơ cũng ấn tượng hơn với những nét đứt đầy dứt khoát, hé lộ bộ khung trọng lượng nhẹ mang tên Front Frame hoàn toàn mới mà Ducati đặc biệt chuẩn bị cho Panigale V4.
 
Phần đuôi của Ducati Panigale V4 vẫn giữ nguyên thiết kế khí động học nhưng lại đánh mạnh vào thị giác bởi tính thẩm mỹ tuyệt vời đến từ dải đèn hậu mới, chi tiết này tương tự với dải đèn LED định vị ban ngày ở phần đèn pha của xe.
 
Panigale V4 mở ra kỷ nguyên mới cho thương hiệu Ý bởi đây chính là mẫu xe đầu tiên của Ducati mang trên mình khối động cơ Desmosedici Stradale V4 dung tích 1.103 cc được phát triển tử xe đua MotoGP. Đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt ở thị phần phân khúc superbike cùng các giải đua liên quan trong những năm vừa qua, Ducati bắt buộc phải đưa sức mạnh của MotoGP ra đường phố bởi dòng Panigale với động cơ L-twin đã phần nào yếu thế trước các đối thủ nặng ký.
 
 
Ducati Panigale sử dụng động cơ mới V4 Desmosedici V4 có dung tích 1.103cc dựa trên nền tảng hệ thống khung “phía trước” (như cách gọi của Ducati) bằng nhôm đúc; gọn/nhẹ và chống vặn xoắn tốt hơn, giúp vận hành linh hoạt hơn. Động cơ V4 được thừa hưởng hầu như toàn bộ công nghệ từ mẫu xe đua thể thức GP, với hệ thống phun biến thiên cùng tỷ số nén cực cao 14;1 giúp làm tăng hiệu suất động cơ.
 
Hệ thống động cơ trên Ducati Panigale V4 sản sinh công suất tối đa lên tới 214 mã lực tại vòng tua 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 124 Nm tại 10.000 vòng/phút, sức mạnh được truyền tải tới bánh sau thông qua hộp số 6 cấp. 
 
 
Ngoài ra, Panigale V4 còn sở hữu bộ chuyển số nhanh hai chiều quickshifter, hệ thống phanh ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo DTC, hệ thống treo điều khiển điện tử…, Ducati trang bị cho Panigale V4 khá nhiều tính năng mới, bao gồm tính năng chống bó cứng phanh khi vào cua Cornering ABS EVO, Slide Control (kiểm soát văng xe), Wheelie Control EVO (hạn chế bốc đầu khi tăng tốc), Ducati Power Launch (hỗ trợ xuất phát), hỗ trợ lên/xuống số không cần cắt ly hợp, Engine Brake Control EVO (hỗ trợ hãm tốc độ động cơ khi về số gắt).