‘Khám’ Mercedes S500 đầu tiên châu Á giá 6 tỷ đồng

Chỉ sau một tuần ra mắt tại Đức, chiếc S-Class đầu tiên tại châu Á đã được ra mắt ở Việt Nam, tại triển lãm Fascination 2013. Và cũng ngay lập tức chiếc xe đầu tiên này đã được bán với mức giá gần 6 tỷ đồng.

Tại Việt Nam, S-Class thế hệ mới đã chính thức xuất hiện trong một không gian có du thuyền 5 sao, trực thăng riêng. Đích thân Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, ông Michael Behrens, trong trang phục của thuyển trưởng đã lái chiếc S-Class đưa người đẹp Thanh Hằng rời du thuyền tiến ra với khách hàng.
 
 
 
 
Xứng đáng là chiếc xe đầu bảng của Mercedes-Benz, nền tảng để chế tạo những chiếc siêu xe thay thế Maybach, S-Class mới cho có thiết kế cho một cảm quan mạnh mẽ và hiện đại hơn. Những đường cong của dãy đèn LED cuốn hút từ đèn pha vuốt tới hậu. Lưới tản nhiệt cỡ lớn và thẳng đứng giúp S-Class trở nên đĩnh đạc, hốc gió mở rộng, thể hiện sự năng động và mạnh mẽ. S-Slass thế hệ mới bớt đi vẻ mập mạp cũ, nhưng nhìn thấy nhiều đường gân dập nổi sống động trẻ trung hơn. Các nét nhấn hầu như thiên nhiều về sau giúp chiếc xe trở nên bề thế và quyền lực hơn ở hàng ghế sau.
 
 
 
Nội thất là nơi Mercedes thể hiện nét tinh tế thú vị. Khách hàng có thể lựa chọn bất kì chất liệu cao cấp nào từ da đến gỗ quý. Có đến 300 bóng đèn LED được sử dụng trong khoang nội thất với 7 gam màu đèn khác nhau. S-Class sẽ mang đến những cảm xúc khác nhau cho chủ nhân. Hàng ghế sau của S-Class sẽ giải tỏa mọi căng thẳng với chức năng massage, âm nhạc du dương từ dàn âm thanh Burmester. S-Class có ghế sau có thể  ngả lưng đến 37 độ, chức năng massage chườm đá nóng với 6 chế độ. Hệ thống cân bằng khí có khả năng lọc không khí và cân bằng ion hóa, cùng hệ thống tự động phân tán nước hoa với 4 lựa chọn mùi khác nhau, giúp khoang nội thất luôn có chất lượng không khí sạch, mùi thơm mát và dễ chịu.
 
 
 
Là một trong số ít xe sở hữu những công nghệ cao cấp nhất, S-Class trang bị công nghệ cảm biến xác định địa hình phía trước để điều chỉnh hệ thống treo theo từng điều kiện mặt đường. Tính năng Magic Body Control này khiến S-Class được khoe là đi như “lướt” trên đường.
 
 
Ngoài ra S-Class còn có một loạt hệ thống hỗ trợ an toàn như hỗ trợ phanh BAS Plus và công nghệ cảnh báo an toàn Cross-Traffic - sử dụng camera 3 chiều, radar quét nhận diện phương tiện và người đi bộ. Hệ thống an toàn chủ động Pre-Safe có thể phát hiện người đi bộ, vật cản và kích hoạt phanh độc lập ngăn va chạm khi tốc độ xe trên 50 km/h hoặc làm giảm nguy hiểm đáng kể ở vận tốc trên 72km/h.
 
 
 
 
 
 
Dòng S500 thế hệ mới được trang bị động cơ V8, dung tích 4,7 lít, công suất 450 mã lực tại 5.250-5.500v/ph, mô-men xoắn cực đại 700Nm tại 1.800-3.500v/ph. Theo thông số hãng, so với các thế hệ trước, S-Slass mới tiết kiệm nhiên liệu hơn 20%. 
 
 
 
Trong đêm 24/7 ra mắt triển lãm Fascination dành riêng cho các dòng xe Mercedes-Benz tại Việt Nam, khách hàng Bùi Minh Ngọc - công ty cổ phần Đại Dương là người đã trả giá cao nhất trong cuộc đấu giá quyền mua chiếc S-Class đầu tiên ở khu vực châu Á. Số tiền đấu giá (1 tỷ đồng) được dành đóng góp cho quỹ từ thiện Hiểu về trái tim, để hỗ trợ các em bị bệnh tim bẩm sinh của Việt Nam. Một nghĩa cử đẹp nhưng cũng là một hình thức tiếp thị cao cấp mà Mercedes-Benz Việt Nam luôn thực hiện rất thành công, ngay cả với những mẫu xe kén khách như S-Class. 
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn