Land Rover muốn “cướp cơm” của các xưởng độ

Hãng Land Rover sẽ dùng bộ phận SVO (Special Vehicle Operations) để loại bỏ khỏi thị trường các xưởng độ xe như Kahn Design, Startech, Onyx Concept, Arden...

Hãng xe Land Rover muốn “cướp cơm” của các xưởng độ 4
 
Công việc kinh doanh của các xưởng độ và phụ kiện ôtô đang phát triển hơn bao giờ hết. Tại triển lãm Geneva Motor Show 2017, các tay chơi lớn của phân khúc thị trường này đã giới thiệu vô số dự án nâng cấp và bán chúng cho khách hàng để thu về những khoản lợi nhuận khổng lồ.
 
Hãng xe Land Rover muốn “cướp cơm” của các xưởng độ 1
 
Các thương hiệu nổi tiếng trong làng độ xe Land Rover như Kahn Design, Startech, Onyx Concept Arden, Hamann thường thỏa mãn nhu cầu của dân chơi xe ở nhiều cấp độ khác nhau, từ gói nâng cấp khí động bobykit, nội thất bọc da cho đến gói nâng cấp công suất và tính năng vận hành. Việc ăn nên làm ra của các xưởng độ đã khiến giám đốc thiết kế của Land Rover, Gerry McGovern, nóng mắt. Ông đã tuyên bố muốn loại bỏ các xưởng độ bằng cách giới thiệu những mẫu xe đỉnh cao thông qua bộ phận cao cấp SVO.
 
Hãng xe Land Rover muốn “cướp cơm” của các xưởng độ 2
 
“Thật dễ dàng khi lấy một sản phẩm mà đã được chế tạo sẵn, gắn cho nó ít phụ kiện và bán chúng để thu lời lớn.”Gerry McGovern đã nói như vậy với tờ Autocar. “Chúng tôi muốn loại bỏ họ khỏi cuộc chơi này thông qua SVO.”
 
Hãng xe Land Rover muốn “cướp cơm” của các xưởng độ 3
 
Các mẫu xe của Land Rover luôn trở thành mục tiêu của các công ty nâng cấp và xưởng độ trên toàn thế giới. Và chiếc Velar hoàn toàn mới chắc chắn sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm chú ý của các xưởng độ. Ý tưởng của McGovern là tạo ra các phiên bản cao cấp hơn của xe Land Rover, thông qua SVO và chinh phục khách hàng bằng các gói cá nhân hóa dành cho thân xe và nội thất.
Có vẻ như Land Rover là công ty đầu tiên tỏ rõ quyết tâm “cướp miếng cơm” của các xưởng độ. Tuy nhiên để làm được điều này không hề đơn giản.