Mazda3 tiếp tục bị triệu hồi tại Việt Nam

VinaMazda - Nhà phân phối và lắp ráp chính thức của Mazda tại thị trường Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi liên quan tới 16.038 chiếc Mazda3.

 
Theo VinaMazda, hơn 16.000 chiếc xe trên được sản xuất tại Việt Nam từ 09/12/2014 đến 01/11/2016, bao gồm các phiên bản 4 cửa (sedan) và 5 cửa (hatchback), và sử dụng các động cơ 1.5L và 2.0L SkyActiv. Được biết tất cả những xe Mazda3 nằm trong đợt triệu hồi mới nhất này đều gặp vấn đề về phần mềm điều khiển hệ thống túi khi bên hông.
 

Cụ thể, phần mềm điều khiển hệ thống túi khi bên hông đã hoạt động không đúng tiêu chuẩn, do đó có thể không đảm bảo được tính an toàn cho người sử dụng khi vận hành. Tại thời điểm này, VinaMazda cho biết, chưa nhận được bất cứ thông tin về tai nạn hay thương vong liên quan đến vấn đề trên.

Chiến dịch triệu hồi này của Mazda3 sẽ bắt đầu từ nay và dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 30/06/2017. VinaMazda sẽ thực hiện việc cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống túi khí bên hông trên các mẫu xe này khoảng 10 phút/xe tại tất cả các đại lí ủy quyền chính thức của Mazda tại Việt Nam.

Trước đó vào hồi tháng 6/2016, đã có 10.100 xe Mazda3 xuất xưởng kể từ ngày 9/12/2014 nằm trong diện triệu hồi. Cụ thể, có 7740 chiếc Mazda3 sử dụng động cơ 1.5L SkyActiv-G (sedan) và 2369 chiếc Mazda3 1.5L SkyActiv-G (hatchback 5 cửa), đều sử dụng hộp số tự động. Lưu ý là lệnh triệu hồi này không liên quan đến các mẫu Mazda3 sử dụng động cơ 2.0L Skyactiv-G cũng như các mẫu Mazda2 động cơ1.5L SkyActiv-G giống Mazda3. Mục đích của đợt triệu hồi này cũng là nhằm kiểm tra và khắc phục hiện tượng Đèn cảnh báo kiểm tra động cơ bật sáng trên xe Mazda3 (hay còn gọi là lỗi “cá vàng”).