McLaren 625C dành riêng cho thị trường châu Á có gì mới

Hãng siêu xe Italia vừa giới thiệu phiên bản siêu xe 625C (viết tắt của từ Club) chỉ dành riêng cho thị trường châu Á. Phiên bản mới này có công suất thấp hơn và cũng rẻ hơn mẫu 650 cả trên bản couper và spider.

Bản 625C vẫn trang bị động cơ quen thuộc V8 3,8 lít tăng áp turbin kép. Nhưng nếu 650S có công suất 641 mã lực và mô-men xoắn 680 Nm, thì 625C chỉ đạt công suất tối đa 625 mã lực (460 kW) tại 7.250 vòng/phút và mô-men xoắn 610 Nm
 

Theo hãng, McLaren 625C bản couper có thể tăng tốc lên 100 km/h trong 3,1 giây kể từ vị trí xuất phát và đạt tốc độ tối đa 333 km/h. Để tăng tốc từ 0-200 km/h, xe mất 8,8 giây. Riêng bản spider (mui trần) 625C có thời gian tăng tốc lên 100 km/h bằng với bản couper. Nhưng thời gian tăng tốc từ 0-200 km/h phải mất 9s và tốc độ tối đa là 329 km/h. Mức khí thải CO2 cũng tương đương 650S với 275 g/km, mức tiêu hao nhiên liệu 11,7 lít/100 km.
 

Phiên bản này trang bị hệ thống treo chủ động ProActive Chassis Control và lò xo giảm xóc mới. Sự thay đổi còn nằm ở hệ thống phanh, phanh ceramic gia cố. Bởi sợi carbon trên mẫu 650S được thay thế bằng phanh đĩa gang. Những khác biệt nhằm giúp 625C tăng độ êm ái khi chạy trên đường dài và địa hình phức tạp.
 

McLaren 625C sẽ ra mắt đầu tiên tại thị trường Hồng Kông trước khi có mặt tại các thị trường khác ở Châu Á trong các tháng tiếp theo. Giá bán vẫn chưa được hãng tiết lộ. Nhưng việc giảm giá các siêu xe để khuyến khích các đại thiếu gia mới nổi ở châu Á mở hầu bao đang là xu hướng của tất cả các hãng xe sang và siêu sang. Việc giảm công suất động cơ chút ít cũng không làm ảnh hưởng gì đến tính năng "khoe hàng", nhất là trên những con đường mới mở rộng, lại giảm đáng kể giá bán của McLaren 625C tại thị trường châu Á. Nhất là giá cơ bản để tính thuế, vì thông thường, những siêu xe về châu Á thường có giá cao hơn nhiều so với các phiên bản được bán tại các thị trường khác trên thế giới do chính sách thuế khá nặng tay. Ví dụ như mẫu xe McLaren MP4-12C 2014 đã được mở bán tại thị trường Trung Quốc vài tháng trước với giá 516.000 USD gấp hơn 2 lần so với các thị trường khác như Mỹ và Anh. Ngoài ra, những option cầu kỳ , những dấu ấn cá nhân cũng như những tiện ích và dịch vụ xa xỉ có thể bị cắt bớt vì những tay chơi Châu Á mới nổi đa số cũng chưa sành đủ để yêu cầu những đòi hỏi tinh tế như khách hàng cao cấp Âu Mỹ. Và cũng phải trả cho đủ "học phí" thì cái gọi là đẳng cấp mới được hoàn thiện dần theo thời gian.

Còn tại thị trường Việt Nam thì khỏi nói! Chắc mẫu xe này sẽ đến cả triệu đô. Nhưng đại gia Việt đã chơi thì...xá gì!
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn