Mar 3, 2015

Mitsubishi L200/Triton: “Đổi mới” để gia tăng sức cạnh tranh

Mitsubishi L200/Triton: “Đổi mới” để gia tăng sức cạnh tranh

Tại Geneva Motor Show 2015, Mitsubishi đã chính thức ra mắt thế hệ thứ 5 của mẫu xe bán tải L200. Trước việc các đối thủ trong phân khúc liên tục tạo ra các sản phẩm có tính cạnh tranh cao như: Ford Ranger, Mazda BT50 hay Chevrolet Colorado… Mitsubishi hẳn không thể “ngồi yên”.

 
 
Thế hệ thứ 5 của L200 (còn có tên gọi Triton ở một số thị trường, trong đó có Việt Nam) được phát triển dựa trên cảm hứng của chiếc Sport Utility Truck/xe tải thể thao đa dụng. Xe phát triển dựa trên mẫu Concept GR-HEV ra mắt tại Triển lãm ôtô Bangkok 2013, nhưng có hình thức thực tế hơn.Mitsubishi L200 thế hệ mới trang bị động cơ tăng áp dầu 2.4L MIVEC. Phiên bản tiêu chuẩn có công suất 152 mã lực, mô-men xoắn cực đại 380Nm. Trong khi đó, phiên bản cao cấp có công suất 178 mã lực, mô-men xoắn cực đại 430Nm. Tất cả phiên bản này đều đi kèm hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động Super Select 4WD II với 4 chế độ lái.
 
Theo Mitsubishi, thế hệ động cơ mới giúp giảm thiểu lượng khí thải CO2 ra môi trường 17%, đạt mức 169g/km. Hệ khung gầm cũng được nâng cấp, tăng cường độ cứng lên 7%, giúp xe có thể hoạt động trên các địa hình khó khăn hơn.
 
 
 
 
 
 
Hệ khung gầm và hệ thống treo được cải tiến, giúp mẫu xe bán tải của Mitsubishi nâng cao khả năng vận hành cũng như giảm tiếng ồn. Hệ thống lưới tản nhiệt được thiết kế mới. Đầu và đuôi xe được vuốt khá mềm mại. Nội thất của xe được thiết kế rộng hơn, tiện nghi hơn thế hệ trước.
 
So với người tiền nhiệm, thế hệ mới tạo sự khác biệt khi được trang bị các tính năng như: nút start/stop, điều khiển hành trình với giới hạn tốc độ, điều hòa tự động, lẫy chuyển số sau vô lăng, điều chỉnh, camera lùi và hệ thống âm thanh Digital Audio Broadcasting. Các tính năng an toàn được trang bị cho xe gồm hệ thống 7 túi khí, kiểm soát cân bằng động, điều khiển lực kéo, cảnh báo làn và hỗ trợ khởi động ngang dốc. Hơn thế, Mitsubishi còn mang đến L200 thế hệ mới 6 lựa chọn màu sắc ngoại thất.
 
 
 
Trong 9 năm qua, 1,148 triệu Triton/L200 đã được tiêu thụ trên toàn thế giới. Riêng tại Thái Lan, 263 nghìn chiếc (2%) đã được tiêu thụ tại đây, 885.000 chiếc (77%) đã được xuất khẩu. Từng “làm mưa làm gió” khi lần đầu tiên ra mắt năm 2006 với kiểu dáng thiết kế hiện đại, nhưng trong thời gian gần đây, Trion không còn là lựa chọn ưu tiên khi người dùng tìm mua mẫu xe bán tải tiện dụng và đẹp mã.
 
Mitsubishi L200 mới sẽ được sản xuất ở nhà máy của hãng tại Thái Lan. Xe sẽ chính thức ra mắt tại châu Âu vào mùa hè với hai phiên bản Club Cab và Double Cab. Với nhiều thay đổi đáng ghi nhận, Mitsubishi đặt nhiều kỳ vọng vào khả năng cạnh tranh của mẫu xe này.
 
Trong năm 2014, phân khúc xe bán tải tăng trưởng 168% so với năm 2013, trở thành phân khúc hấp dẫn với các thương hiệu ôtô có mặt tại Việt Nam. Trong đ ó, Ford Ranger  và Mazda BT50 vẫn chiếm thị phần lớn nhất.
 
Hiện tại, Triton đang mang đến khách hàng Việt 4 phiên bản của chiếc Triton với giá bán bắt đầu từ 530 triệu đồng. Tuy nhiên, để có được vị trí cao hơn trong phân khúc đang diễn ra sự cạnh tranh khốc liệt này, Triton cần được Mitsubishi “chăm sóc” nhiều hơn nữa.
 
Hội An
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top