Mọi tuyến đường thu phí không dừng sẽ chỉ dùng thẻ E-tag

Theo đó, thời gian thu phí nhanh với tốc độ xe qua trạm không thanh chắn là 50 giây/giao dịch. Từ thẻ E-tag gắn trên kính xe, thiết bị đọc gắn tại trạm thu phí sẽ trừ tiền của chủ xe. Chủ xe có thể nạp tiền vào tài khoản bằng tiền mặt, qua điện thoại, thẻ cào, Internet banking...

Mọi tuyến đường thu phí không dừng sẽ chỉ dùng thẻ E-tag
 
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa yêu cầu các chủ đầu tư BOT phải lắp đặt làn thu phí không dừng theo đúng lộ trình, nhằm thống nhất thu phí không dừng trên một loại thẻ E-tag đối với mọi tuyến đường. Bộ sẽ không can thiệp vào việc lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng của nhà đầu tư BOT. Đây là quyết định của chính các nhà BOT thông qua đàm phán, đấu thầu.
 
Đại diện Liên danh Viettel – FSV cho biết đang phối hợp với Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam để thí điểm thu phí không dừng sử dụng công nghệ RFID tại trạm Đại Xuyên và Cao Bồ trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình. Để kết nối giữa các nhà thu phí BOT, liên danh Viettel - FSV đề xuất phương án xây dựng Trung tâm chuyển mạch thu phí. Trung tâm có nhiệm vụ chuyển thông tin trên thẻ E-tag về các trung tâm dữ liệu của nhà thu phí BOT tuyến đường xe ôtô đang đi, kiểm soát luồng phí, bảng phí áp dụng tại các trạm và thực hiện đối soát, bù trừ thanh toán giữa các nhà thu phí BOT.
 
Vụ Khoa học công nghệ được yêu cầu sớm trình bày sự lựa chọn công nghệ thu phí không dừng để các nhà cung cấp dịch vụ dựa vào đó đưa ra giải pháp. Ban đầu, đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ cần đưa giải pháp tiếp cận như thanh toán phí điện thoại di động, có một mức tiền trong tài khoản khi đi qua đoạn nào sẽ trừ tiền tương ứng đoạn đó.