Mô-tô BMW F800R 2012 xuất hiện ở Sài Gòn

Mẫu mô-tô street-bike BMW F800R 2012, có giá bán ở nước ngoài khoảng 230 triệu đồng, vừa được một đơn vị kinh doanh đưa về thị trường trong nước và trưng bày trong showroom ở Quận 1, TPHCM. Đây là mẫu mô-tô có thiết kế lạ mắt và đặc trưng của BMW Motorrad nhưng cũng dễ làm liên tưởng đến chiếc Ducati Monster.

Chiếc xe trong bài viết có cách phối màu đỏ-trắng-đen tạo dấu ấn trẻ trung về phong cách thể thao. Thiết kế phần đầu xe có đèn pha kiểu đan xen đặc trưng của BMW Motorrad, kính chắn gió hình thù giống đám mây, ống pô đơn được kéo lệch về bên trái, nắp bình xăng bố trí xen bên hông yên ngồi là một điểm rất khác biệt.  
 
Xe được lắp loại lốp 17inch với mâm đúc 6 cánh kép xoáy trôn ốc. Chiều cao giữa yên xe với mặt đất có thể tùy chỉnh trong khoảng từ 775-925mm, là một trong những điểm thuận tiện cho người sử dụng. Khoảng cách giữa hai trục bánh xe khá ngắn (1.520mm) giúp xe trở nên linh hoạt khi qua các khúc cua.
 
Hệ động lực gồm động cơ 798cc, 4 xi-lanh thẳng hàng, phun xăng điện tử, giải nhiệt bằng dung dịch với công suất tối đa 87 mã lực tại 8.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 86Nm tại 6.000v/ph, hộp số 6 tốc độ. Khung sườn bằng hợp kim nhôm giúp giảm trọng lượng xe còn 177kg. Vận tốc tối đa của xe thực tế vào khoảng 220km/h. Với bình xăng 16 lít, xe có thể chạy một mạch 400km.
 
BMW F800R 2012 có đặc tính lái an toàn hơn với hệ thống chống bó phanh ABS, trong đó bánh trước gắn cặp phanh đĩa Brembo 320mm kèm 4 piston, bánh sau có một phanh đĩa 265mm với piston đơn. Trong 4 năm tới, việc trang bị hệ thống phanh ABS sẽ là yêu cầu bắt buộc trên các mẫu mô-tô lưu hành tại thị trường châu Âu. Song hiện nay, hãng chế tạo mô-tô BMW Motorrad đã nhanh chân đi đầu trong việc trang bị hệ thống ABS (trên cả hai bánh) cho các dòng mô-tô do hãng sản xuất. 
 
Phần máy và khung sườn phô ra đen trùi trũi.
 
Thiết kế đầu xe khá “cầu kỳ”
 
Nắp bình xăng được bố trí xen với yên ngồi.
 
 
Hình dáng tay nắm yên sau và hộp đèn stop đặc trưng BMW.
 
Xích truyền động không được che chắn
 
Xe có phần hậu nở nang với ống pô, càng gắp, cánh mâm và đĩa phanh đều cỡ lớn.
 
Kiểu thiết kế phá cách trên bảng đồng hồ trung tâm.
 
Yên xe rộng và có mấu tựa sau cho người cầm lái.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn