Mũ bảo hiểm xe máy có màn hình HUD

Công nghệ hiển thị thông tin lên kính lái (Head-up display) đã được ứng dụng trên xe hơi và tạo ra những giá trị công nghệ hữu ích không cần bàn cãi. Mới đây, hãng sản xuất mũ bảo hiểm mô tô Reevu thông báo đã tạo ra kiểu mũ có màn hình thông tin ngay trên kính gió.

Với công nghệ hiện nay, mọi ý tưởng của con người đều trở thành hiện thực. Trong những bộ phim khoa học viễn tưởng, chúng ta thường thấy những kiểu mũ bảo hiểm có thể hiển thị thông tin như màn hình vi tính ngay trên kính chắn gió. Kiểu như chiếc mũ của người sắt Iron man. Giờ đây, điều đó đã thành hiện thực khi hãng Reevu cho biết đã ứng dụng thành công tính năng quan sát và hiển thị lên mũ bảo hiểm xe máy, mang đến sự tiện lợi và tạo ấn tượng cho người dùng. Cách đây 2 năm, Reevu từng sản xuất thành công kiểu mũ bảo hiểm có thể quan sát phía sau người lái, thông qua camera tích hợp trong mũ. Đến nay, họ chỉ nâng cao tính năng này với công nghệ tích hợp thêm màn hình hiển thị vào bề mặt của kính che gió.
 
Không tiết lộ chi tiết cơ chế phát hình ảnh, Reevu chỉ giải thích hệ thống hiển thị thông tin lên kính sẽ đưa đủ mọi thông tin, hình ảnh khác nhau, từ chỉ hướng đến các thông số vận hành của xe như trên đồng hồ công-tơ-mét. Hơn thế, nó còn có thể đưa ra các thông số về thời gian quãng đường, mức tiêu thụ... Đặc biệt là ứng dụng về thông tin di động, dẫn đường, GPS, liên lạc. Reevu cũng xác nhận cấu tạo màn hình rất mỏng nằm hoàn toàn trên kính, không gây vướng khi đội, không cản trở tầm nhìn, không căng mắt hoặc gây mất tập trung cho người lái xe. Nhà sản xuất mũ bảo hiểm chỉ nói họ sử dụng cấu trúc gọi là hệ thống kính quang học phản chiếu đa thông tin. Nhưng không cho biết nó sẽ được tích hợp cùng kính gió hay chỉ gắn kèm.
 
Dù thông tin chi tiết còn hạn chế, nhưng tính hấp dẫn của sản phẩm này thì rất thuyết phục. Trên phương diện kinh doanh và ứng dụng, mũ bảo hiểm xe máy có màn hình hiển thị thông tin ngay trên kính rất tiềm năng. Kiểu mũ này chắc chắn hấp dẫn với “dân” chạy xe mô tô, có thể trở thành món đồ công nghệ “phải có” với bất kỳ người đam mê nào.
 
Nhưng đó là xét trên quan điểm của người tiêu dùng, còn với hãng Reevu, họ còn có mục đích kinh doanh lớn hơn ngoài doanh số bán mũ. Ông Graham Steele - Giám đốc kinh doanh của Ree - cho rằng: Với kiểu mũ này, Reevu có thể tham gia thị trường cung cấp thông tin di động toàn cầu có doanh thu khoảng 500 tỷ USD/năm.
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn