Người dùng Mercedes C200K và C230 tại Việt Nam có nguy cơ bị chấn thương

Sẽ có 1175 chiếc Mercedes-benz C200K (W2014) và C230 (W204) sản xuất trong thời gian từ năm 2006 đến 2009 bị triệu hồi để kiểm tra và thay thế hộp điều khiển túi khí (SRC).

Theo công ty Mercedes-Benz Việt Nam, trong quá trình theo dõi sản phẩm toàn cầu, hãng thấy rằng trên xe của người dùng có thể xảy ra hư hỏng chức năng của hộp điều khiển SRS (hộp điều khiển túi khí). Do sự ăn mòn trên các bộ phận bên trong hộp điều khiển, điều này có thể làm hư hỏng hộp điều khiển và kết quả là các bộ phận của hệ thống SRS như túi khí có thể bị ngừng hoạt động. Một số trường hợp đặc biệt hy hữu, SRS có thể được kích hoạt mà không có nguyên nhân rõ ràng. Điều này có thể tạo thành một nguy cơ tai nạn hoặc chấn thương trong quá trình sử dụng và vận hành xe.
 
Triệu hồi Mercedes C200K và C230
 
Chính vì vậy, hãng cũng đưa ra khuyến cáo người dùng nhanh chóng mang xe tới Đại lý ủy nhiệm của công ty TNHH Mercedes -Benz Việt Nam để được kiểm tra và thay thế hộp điều khiển túi khí mới đúng tiêu chuẩn. Tuy nhiên, thời gian triệu hồi chỉ được công ty thực hiện từ ngày 28/3/2016 đến ngày 31/3/2017 và rất có thể có những chủ xe không kịp thực hiện công việc này. MBV cũng cho biết, thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến từ 1,6 đến 2h/xe.
 
Bên cạnh đó, đối với các xe nhãn hiệu Mercedes-Benz, số loại C-class (W204), GLK (X204) do Daimler AG sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam không do công ty Mercedes-Benz Việt Nam phân phối nhưng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Daimler AG , nếu được yêu cầu, Công ty Mercedes-Benz Việt Nam sẵn sàng trợ giúp, để kiểm tra thông tin và thay thế miễn phí theo chương trình triệu hồi (nếu thuộc đối tượng triệu hồi và được yêu cầu từ công ty mẹ Daimler AG).