Người tiêu dùng rất “cảnh giác” với công nghệ xe mới

Trong khi các hãng xe đầu tư hàng tỷ USD vào các hệ thống xe chạy điện và xe tự lái thì các nghiên cứu lại cho thấy rất nhiều người tiêu dùng chưa thực sự hiểu rõ những lợi ích mà họ sẽ nhận được, thậm chí “cảnh giác” với những công nghệ mới.

xe hybrid
 
Giữa bối cảnh bê bối khí thải đã gây rúng động cả ngành công nghiệp trong thời gian qua, cùng với đó là những quy định nghiêm ngặt về ô nhiễm môi trường, các hãng xe dường như không còn lựa chọn nào khác ngoại trừ việc đầu tư phát triển các dòng xe “xanh”. Tuy nhiên, Một cuộc khảo sát từ hãng thăm dò ý kiến Harris, cho thấy trong số 1.052 người Mỹ được phỏng vấn, 67% thừa nhận họ không quen biết bất cứ một ai sử dụng xe điện, xe plug-in hybrid hay xe hybrid. Cuộc khảo sát được ủy quyền bởi Ford, nhà sản xuất dự tính sẽ chi số tiền 4,5 tỷ USD trong vài năm tới để mở rộng dòng sản phẩm các xe chạy điện.
 
Khoảng 76% những người tham gia không chắc chắn một chiếc xe plug-in hybrid có thể chạy được quãng đường bao xa sau mỗi lần tiếp nhiên liệu và sạc điện. Trung bình, họ đưa ra dự đoán phạm vi hoạt động của một mẫu xe plug-in hybrid chưa bằng một nửa con số thực tế của hầu hết các xe hybrid trên thị trường. Cuộc thăm dò cũng cho thấy những khách hàng giàu có và những người dân thành thị quen thuộc hơn với xe điện và xe hybrid.
 
Không riêng xe điện và xe hybrid mà ngay cả xe tự lái cũng chưa thể “hấp dẫn” được người tiêu dùng. Một  nghiên cứu khác của Viện kỹ sư cơ khí phát hành ngày 26/5 tại Anh phát hiện 55% trong số 2.002 người được hỏi cho biết họ không muốn trở thành hành khách trên một chiếc xe tự lái. Trong khi đó, cuộc khảo sát của trường đại học Michigan (Mỹ) cũng tìm ra những điểm tương tự khi hơn một nửa số người tham gia cho biết họ vẫn muốn tự mình cầm vô lăng trong những trường hợp cần thiết.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn