Những tai nạn “điên rồ” tại chặng 3 MotoGP 2016

Bên cạnh chiến thắng tương đối dễ dàng của tay đua đến từ Repsol Honda Team Marc Marquez. Chặng 3 Red Bull Grand Prix of The Americas 2016 diễn ra tại đường đua COTA sẽ còn được nhắc tới nhiều bởi những tại nạn khá “điên rồ” của các ứng viên vô địch.

 
Đầu tiên là pha “đo đường” từ rất sớm của tay đua 9 lần vô địch thế giới MotoGP Valentino Rossi. Ngay ở góc cua thứ hai của vòng 3, Rossi bất ngờ ngã vật ra đường mặc dù trước đó tay đua người Ý và chiếc Yamaha YZR-M1 2016 không xảy ra va chạm với bất kỳ ai.
 
Bộ ly hợp trên xe gặp vấn đề May mắn là Rossi không gặp phải chấn thương nào cả

Sau chặng đua, Rossi cho biết, bộ ly hợp trên chiếc YZR-M1 của anh đã gặp vấn đề từ rất sớm. Rossi đã phải liên tục giảm tốc độ để có được trạng thái xe tốt nhất. Tuy nhiên khi mà mọi việc tưởng chừng như đã đi vào ổn định thì bất ngờ trong thời điểm vào cua bộ ly hợp trên xe lại trục trặc và đây được coi là lý do khiến Rossi gặp tai nạn.
 
Chi tiết pha va chạm giữa Pedrosa và Dovizioso

Tai nạn thứ hai còn diễn ra nghiêm trọng hơn diễn ra tại vòng 7. Va chạm đã diễn ra giữa Dani Pedrosa (Repsol Honda Team) và Andrea Dovizioso (Ducati). Phải nhớ rằng đây là lần thứ hai liên tiếp trong màu giải này Dovizioso bị một tay đua khác đâm vào. Ở chặng đua trước ArgentinaGP, đồng đội của Dovizioso là Iannone trong một tình huống vượt người không chính xác đã đâm phải anh. Tai nạn này đã khiến cả hai tuột mất vị trí thứ 2 và 3 toàn đoàn khi chỉ các đích đúng một góc cua.
 
Góc cua đầu tiên được đánh giá là khá khó Góc cua đầu tiên của COTA khá nguy hiểm

Nhưng khác với tai nạn trước khi mà Iannone có một pha xử lý thiếu chính xác khiến 2 chiếc Ducati GP16 đâm vào nhau. Thì ở tai nạn do Dani Pedrosa gây ra, hệ thống phanh trước trên chiếc Honda RC213V được đặt nghi vấn là thủ phạm chính. Tại góc cua thứ 1 (được đánh giá là một trong những góc cua khó nhằn nhất MotoGP với việc thay đổi độ cao khi vào cua, cua lên dốc và mù đường ở tốc độ gần như cao nhất sau đoạn thẳng), Dani Pedrosa và Dovizioso đang giữ được tốc độ khá tốt khi ôm cua thì bất ngờ xe của Pedrosa đâm mạnh vào hông xe Dovizioso. Sau này Pedrosa cho biết, anh hoàn tất mất kiểm soát với hệ thống phanh trước của xe và lao thẳng vào Dovizioso. May mắn thay là cả hai không bị thương nặng. Dovizioso không thể tiếp tục cuộc đua còn Dani Pedrosa mặc dù cố gắng cũng chỉ thi đấu thêm được vài vòng.
 
May mắn là cả hai không bị thương nặng

Sau tai nạn này, Dani Pedrosa đã liên tiếp hỏi thăm và gửi lời xin lỗi tới đồng nghiệp Dovizioso. Và tay đua của Ducati cũng đã lên tiếng bênh vực cho Dani Pedrosa. Dovizioso cho Pedrosa không phải là một tay đua có phong cách thi đấu thiếu an toàn và chắc chắn anh không chủ động đâm và mình với mục đích triệt hạ đối phương.
 
Và cuối cùng là hai vụ đo đường cùng một thời điểm của Cal Crutchlow (LCR Honda) và Bradley Smith (Monster Yamaha Tech3). May mắn thay sau tai nạn cả hai đều không bị thương nặng và có thể tiếp tục thi đấu.