Nissan X-Trail thống trị phân khúc SUV toàn cầu

Với lượng tiêu thụ vượt 260 nghìn xe, Nissan X-Trail là mẫu SUV bán chạy nhất thế giới trong quý I/2018.

 
Theo số liệu thống kê từ Công ty JATO Dynamics - hãng cung cấp dữ liệu ngành ôtô hàng đầu thế giới, kết thúc quý I/2018, đã có tổng cộng 260.301 chiếc Nissan X-Trail đến tay khách hàng tại 53 quốc gia. Kết quả này giúp mẫu xe “thống trị” phân khúc SUV và lọt vào Top 5 xe có lượng tiêu thụ tốt nhất toàn cầu.
 
 
 
 
Nissan X-Trail ra mắt vào năm 2001 là một trong những sản phẩm mang trên mình thông điệp “Chuyển động thông minh” của hãng xe Nhật Bản. Một số công nghệ đáng chú ý trên mẫu xe bao gồm hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động với ba công nghệ kết hợp – hệ thống kiểm soát lái chủ động (ARC), hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động (AEB) và hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (ATC)...
 
 
 
Đặc biệt, Nissan X-Trail được trang bị hệ thống điều khiển cầu điện tử thông minh 4×4-i (trên phiên bản 2.5 SV 4WD) và ứng dụng công nghệ công nghệ hộp số vô cấp điện tử Xtronic-CVT với chế độ số tay 7 cấp cùng chế độ lái tiết kiệm (ECO Mode), đem đến khả năng vận hành mạnh mẽ mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu.
 
Ngoài ra, Nissan X-Trail còn sở hữu hệ thống camera quan sát xung quanh lần đầu trang bị trong phân khúc, giúp người lái xác định vị trí, khoảng cách của xe đối với các vật cản khi đi lùi.
 
Tuy nhiên, tính riêng thị trường Việt Nam, X-Trail lại không có “màu sắc” tươi sáng như vậy. Cạnh tranh với những tên tuổi như Mazda CX-5, Honda CR-V, kết thúc 3 tháng đầu năm, số lượng xe rời khỏi đại lý chỉ đạt 494 chiếc, trong khi ở các đối thủ lần lượt là 3.372, 1.163 chiếc. Một trong những nguyên nhân dẫn đến khoảng cách này có thể là việc X-Trail thường bị “chê” vì chậm nâng cấp về tính năng cũng như thiết kế. Trong khi ở một số thị trường khác, kiểu dáng đã có những thay đổi đáng kể thì tại Việt Nam, xe hầu như vẫn “trung thành” với diện mạo cũ sau khoảng hai năm có mặt trên thị trường.