Porsche lắp trạm sạc nhanh đầu tiên cho xe điện tại Việt Nam

Porsche đã hoàn thành việc lắp đặt trạm sạc công suất cao (HPC) tại TPHCM, mở đường cho màn ra mắt mẫu xe điện thể thao Taycan tại thị trường Việt trong năm 2020.

 
Porsche cho biết: Đây là cột mốc quan trọng trong hành trình bước vào kỷ nguyên di động điện của nhà sản xuất xe Đức tại Việt Nam.
 
Trạm được thiết kế với một trụ sạc DC (dòng điện một chiều) điện áp 800V, cho phép các phương tiện sạc nhanh từ 5% lên 80% chỉ trong 22,5 phút ở điều kiện lý tưởng. Ngoài ra còn có ba thiết bị sạc AC (điện xoay chiều) công suất 22kW với thời gian sạc đầy 4 giờ.
 
 
Ở giai đoạn đầu, trạm sạc được lắp đặt với công suất tối đa 175kW theo tiêu chuẩn CCS Type 2 connectors (Hệ thống Sạc Kết Hợp 2 đầu nối tiêu chuẩn Châu Âu). Dự kiến, trong tương lai gần, công suất tối đa sẽ tăng lên 350 kW.
 
 
Ông Andreas Klingler - Tổng Giám Đốc của Porsche Việt Nam - cho biết: Việt Nam là thị trường quan trọng của Porsche tại khu vực Châu Á - TBD với lượng khách hàng không ngừng tăng lên. Nhờ đặc thù dân số trẻ, dễ dàng tiếp nhận các sản phẩm công nghệ cao, lĩnh vực di động điện sẽ nhanh chóng phổ biến trong tương lai.
 
 
Ông Andreas Klingler tiết lộ thêm: Năm nay, hãng xe Đức sẽ chào đón mẫu xe thuần điện Taycan. Việc lắp đặt trạm sạc công suất cao tại trung tâm Porsche Sài Gòn cũng nhằm chuẩn bị cho sự ra mắt của mẫu xe trong thời gian tới, bên cạnh giải pháp sạc tại nhà cho người dùng.
 
Tương tự những gì dòng 911 đã đạt được, mục tiêu của nhà sản xuất là đưa Taycan trở thành biểu tượng xe thể thao trong kỷ nguyên di động điện, đồng thời cam kết một hệ sinh thái thông minh, bền vững với các giải pháp sạc tại nhà và Trung tâm Porsche.
 
 
Trước đó, ở châu Âu, Porsche đã phát triển mạng lưới trạm sạc với 100.000 điểm sạc DC và AC tại 10 quốc gia. Để sử dụng dịch vụ sạc của hãng, khách hàng phải đóng khoản phí 179 Euro/năm. Tuy nhiên, tất cả khách hàng mới mua xe đều được miễn phí trong 3 năm đầu tiên.
 
Porsche Taycan là dòng xe điện thương mại đầu tiên sở hữu hệ thống điện áp 800V thay vì 400. Pin xe có thể được sạc từ 5% lên 80% trong điều kiện lý tưởng và công suất tối đa 270kW. Hiện tại, mẫu xe bao gồm 3 phiên bản: Taycan 4S, Taycan Turbo và Taycan Turbo S. Trong đó, bản Turbo S đạt công suất tối đa 761 mã lực, bản Turbo đạt 680 mã lực khi kết hợp với Launch Control. Hai phiên bản này cần lần lượt 2,8 giây và 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100km/h. Vận tốc tối đa 260 km/h.