Quảng cáo của Kia tại Úc bị chê “khó chịu nhất từ trước đến nay”

Trong khi khán giả Úc kỳ vọng có được những giây phút thực sự thoải mái, tận hưởng những khoảnh khắc gay cấn trong giải đấu Wimbledon, một loạt những quảng cáo của hãng xe hơi Kia Úc xổ ra khiến họ thực sự bị phân tâm. Thậm chí, họ còn coi những quảng cáo của Kia này là tệ nhất từ trước đến nay.

Hồi đầu năm nay, Kia Úc đã tung ra chiến dịch quảng bá thương hiệu địa phương đầu tiên của mình bằng 2 video quảng cáo The Man of Now và The Woman of Now (Tạm dịch là Đàn ông ngày nay và Phụ nữ ngày nay). Những quảng cáo này đã được khởi động trong suốt giải đấu quần vợt Úc mở rộng 2013 (Australian Open 2013)- một trong những giải đấu được hãng sản xuất xe hơi Hàn Quốc Kia tài trợ từ năm 2002. Mặc dù vậy, loạt quảng cáo của hãng xe Kia vẫn chưa tạo được sức hút với người tiêu dùng Úc. Thậm chí, hãng sản xuất xe hơi Hàn Quốc còn phải hứng chịu khá nhiều búa rìu dư luận đối với những quảng cáo bị cho là “tồi tệ” này.
 
Tuy nhiên, điều đáng nói là trong khi chiến dịch quảng bá thương hiệu của hãng xe Kia Úc từng khiến các fan hâm mộ của Úc mở rộng 2013 cảm thấy khó chịu vì bị làm gián đoạn những trận đấu gay cấn thì những quảng cáo của Kia Úc tiếp tục khiến khán giả Úc không kiềm chế được sự tức giận khi lần nữa xuất hiện tại giải vô địch quần vợt Anh Wimbledon.
 
Với ý tưởng tập trung vào nhóm khách hàng doanh nhân thành đạt, hãng xe Kia Úc sử dụng hình ảnh của một người phụ nữ bận rộn, tự tin sải bước trên đường phố Sydney và tuôn ra một tràng dài độc thoại miêu tả về bản thân mình. Tương tự, trong quảng cáo The Man of Now là hình ảnh một người đàn ông lịch lãm, khá bảnh bao và cũng tuôn ra một tràng dài độc thoại khó hiểu.
 
 
Theo tờ Guardian quảng cáo do công ty Innocean Australia thực hiện này dựa trên ý tưởng của vở Modern Man (Người hiện đại) của nhà văn trào phúng nổi tiếng của Mỹ George Carlin. Tuy nhiên, trong khi Carlin đã rất tài tình khi sử dụng những sáo ngữ và từ ngữ thịnh hành trong cuộc sống để tạo nên những câu độc thoại đầy hài hước nhưng vẫn rất sâu sắc thì ngược lại quảng cáo của Kia khiến người xem không thể cười nổi, thậm chí còn thấy rất khó chịu và mệt mỏi với những độc thoại khuôn sáo và rỗng tuếch.
 
Rõ ràng những quảng cáo này không tệ hại đến mức khiến người tiêu dùng nổi giận đập phá bất kỳ chiếc xe hơi nào gắn mác hãng xe Kia. Tuy nhiên, loạt quảng cáo nhạt và thiếu sức hút này chắc chắn sẽ không đủ sức nặng để níu chân khách hàng ngay cả khi Kia đã tung ra những gói khuyến mại vô cùng hấp dẫn.
 
Thực tế, khán giả Việt Nam cũng từng gặp phải tình trạng khó chịu tương tự như ở trận chung kết Champions League năm 2011 với quảng cáo máy lọc nước Kangaroo. Tuy nhiên, nếu ở Việt Nam, cuối cùng Kangaroo lại trở thành cái tên được nhiều người nhớ đến thì ngược lại tại Úc, nơi khách hàng với ý thức về quyền lực cao hơn hẳn và ở một thị trường phát triển cao hơn, họ sẵn sàng tẩy chay cách thức quảng cáo thiếu tôn trọng kiểu này.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn