"Siêu bán tải" Ford Ranger Raptor về Việt Nam trong tháng 10 này ?

Rất có thể tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 diễn ra tại TP.HCM vào cuối tháng 10 tới đây. Ford Việt Nam sẽ chính thức giới thiệu tới khách hàng trong nước mẫu “siêu bán tải” Ranger Raptor hoàn toàn mới. Tuy nhiên, thời gian chính thức mà Ford Ranger Raptor sẽ có mặt tại các showroom của Ford Việt Nam vẫn chưa được khẳng định. Và quan trọng nhất là mức giá chiếc "siêu" bán tải này sẽ bị tăng cao vút vì thuế áp theo diện xe du lịch!?

 
Mặc dù thuộc dòng Ranger thế nhưng Raptor thực sự là một mẫu xe hoàn toàn mới với việc sử dụng hệ khung gầm mới đi cùng hàng loạt các trang bị off-road chuyên nghiệp. Ford Ranger Raptor 2018 thừa hưởng đường nét thiết kế đầy góc cạnh cùng khả năng off-road khủng của “người anh em” Ford F-150. Mẫu xe hoàn toàn mới được này phát triển bởi bộ phận hiệu xuất cao Ford Performance – nơi từng cho ra đời những mẫu xe như; Ford GT, Focus RS…
 
Ford Ranger Raptor được phát triển dựa trên hệ khung gầm hoàn toàn mới
 

Về thiết kế bên ngoài, so với phiên bản tiêu chuẩn của dòng Ford Ranger 2018, Raptor sở hữu thiết kế hầm hố và mạnh mẽ hơn nhiều. Phần đầu xe nổi bật với hệ thống lưới tản nhiệt tích hợp logo FORD to bản, cản trước được thiết kế hầm hố với tấm bảo vệ gầm xe bằng kim loại, vòm bánh xe mở rộng.
 
 
Trong khi đó thiết kế phần đuôi xe không có quá nhiều sự khác biệt. Ford Ranger Raptor 2018 có chiều dài 5.398mm, cao 1.873mm, rộng 2.180mm. Khoảng sáng gầm xe đạt 283mm, góc tới 32,5 độ và góc thoát 24 độ.
 

Một số đặc điểm nổi bật của Ford Ranger Raptor như; hệ khung gầm hoàn toàn mới được gia cố giúp Raptor chinh phục được các địa hình off-road khó, khoảng sáng gầm lớn hơn.
 
 
Xe được trang bị hệ thống giảm xóc thuỷ lực của Fox Racing Shox, hệ thống la-zăng 17inch đi kèm lốp BF Goodrich AT, hệ thống treo sau liên kết đa điểm thay cho lá nhíp, đa dạng chế độ lái (Grass/Gravel/Snow, Mud/Sand, Rock và Baja)…
 

Trong khi thiết kế ngoại thất thì không có quá nhiểu điểm tương đồng với chiếc Ranger tiêu chuẩn. Thì không gian nội thất của Ranger Raptor 2018 lại mang hơi hướng của chiếc bán tải Ford Ranger. Xe được trang bị hệ thống màn hình thông tin giải trí tích hợp SYNC3, vô lăng 3 chấu tích hợp phím chức năng, hệ thống khoá vi sai cầu sau…
 

Ford Ranger Raptor 2018 sử dụng khối động cơ diesel I4 biturbo 2.0L, sản sinh công suất 210 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hộp số 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.
 
Được biết, Ford Ranger Raptor khi về Việt Nam sẽ được tính thuế theo mức dành cho xe du lịch dưới 9 chỗ nhập khẩu vào Việt Nam. Cụ thể, mức thuế nhập khẩu ưu đãi là 0% (nếu xe nhập từ Thái Lan đáp ứng đủ điều kiện), mức thuế tiêu thụ đặc biệt là 40% với động cơ dưới 2.000cc (thay vì 15% nếu là xe bán tải), và phí trước bạ 10 - 12% (thay vì 2% nếu là xe bán tải).
 
Cũng theo thông tin từ Ford, là do xe có thiết kế của dòng xe chở người, chứ không phải thiết kế của dòng xe vừa chở người vừa chở hàng như quy định trong TCVN 7271:2003 Quy định về phương tiện giao thông đường bộ - ôtô - phân loại theo mục đích sử dụng. Lí do của sự thay đổi này có lẽ là vì Ranger Raptor không có chi tiết "nhíp" ở giảm xóc sau.
 
 
Theo thông tin từ các đại lý của Ford tại TP.HCM, Ford Ranger Raptor sẽ được ra mắt vào cuối tháng 10 năm 2018. Xe sẽ được bàn giao tới tay khách hàng vào khoảng tháng 1 năm 2019. Giá bán đang được đồn đoán cho chiếc "siêu bán tải" đến từ Ford là vào khoảng 1,3 tỷ đồng