Siêu môtô Ducati 1199 Panigale S 2012 bản Tricolore vừa về Sài Gòn

Ngày 11/8, siêu mô tô Ducati 1199 Panigale S 2012 phiên bản Tricolore, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, đã được khui thùng và lắp ráp hoàn chỉnh tại một showroom ở Q.3, TP.HCM. Giá bán 1 tỷ 78 triệu đồng.

So với Ducati 1199 Panigale S bản tiêu chuẩn thì mẫu Tricolore hầu như không có điểm khác biệt nào, về kiểu dáng và thông số kỹ thuật, ngoại trừ bộ tem dán quanh thân xe với ba màu xanh trắng đỏ. Trong đó màu xanh nghiêng về sắc rêu, nhằm phân biệt với màu xanh da trời trong bộ tem HRC của xe mô tô Honda cũng phối ba màu xanh trắng đỏ.
 
Điểm đặc trưng của dòng xe Ducati 1199 Panigale S 2012 nói chung là thiết kế động cơ đóng vai trò như khung sườn xe, trọng lượng xe nhẹ, thân xe thiết kế khí động học, tích hợp công nghệ hiện đại như hệ thống giảm xóc chỉnh điện, hệ thống chống bó phanh ABS trên cả hai bánh, kiểm soát độ bám đường Ducati Traction Control, hệ thống treo điện tử Ducati Electronic Suspension, hỗ trợ sang số ở tốc độ cao Ducati Quick Shift, kiểm soát lực phanh động cơ Engine Brake Control, hệ thống bướm ga điện tử Ride-by-wire…
 
Xe có chiều dài x rộng x cao là 2.075 x 810 x 1.110 (mm). Yên xe cao 825mm. Hai trục bánh xe cách nhau 1.437mm. Gầm xe cao 129mm. Bình xăng 17 lít. Lốp trước cỡ 120/70-R17, lốp sau 200/55-R17. Bánh trước sử dụng phuộc kép thủy lực ống lồng, bánh sau giảm xóc bằng phuộc đơn lò xo trụ. Hệ thống phanh đĩa hiệu Brembo gồm 2 đĩa đường kính 330mm cho bánh trước và đĩa đơn đường kính 245mm cho bánh sau. Trọng lượng khô của xe là 167kg. Khi bình xăng đầy 90% thì trọng lượng xe là 190,5kg và theo đó tỷ số công suất/trọng lượng đạt 1,02 mã lực/kg.
 
Đối thủ của Ducati 1199 Panigale S gồm Aprilia RSV4 Factory, BMW S1000RR, Benelli TnT R160…
 
Như vậy, trong vòng chưa tới một tháng, tại Sài Gòn đã nhập ba chiếc siêu mô tô Ducati 1199 Panigale S 2012, gồm hai chiếc bản tiêu chuẩn và một chiếc bản Tricolore nêu trong bài viết này.
 
 
Xe vừa mới khui thùng.
 
 
Bộ tem Tricolore bên hông xe.
 
 
Bảng đồng hồ công-tơ-mét.
 
 
Mất 3 giờ để ráp các phụ kiện trong thùng thành một chiếc xe hoàn chỉnh.
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn