Sony muốn lấn sân chơi xe hơi kiếm lời

Sau khi hai gã khổng lồ công nghệ Apple và Google công bố kết quả làm ăn có lãi trong lĩnh vực phát triển công nghệ xe hơi, Sony cũng muốn ngay lập tức tham gia để không tuột mất phần lợi nhuận hứa hẹn béo bở này. Tuy nhiên, Sony chỉ tham gia kinh doanh các hệ thống điện tử cung cấp cho các hãng xe chứ không tự mình phát triển một mẫu xe hoàn toàn mới.

 
Kế hoạch của gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản là phát triển các cảm biến và thiết bị ngoại vi cung cấp cho các hãng sản xuất xe hơi. Theo Reuters, bằng mọi biện pháp cắt giảm chi phí mạnh tay thì  kết quả kinh doanh quý thứ 3 (9-12/2014) của Sony đã tăng tới hơn 2,2% so với dự tính và cao hơn gấp đôi so với đầu năm, đạt 1,5 tỉ USD. Phần lợi nhuận tăng cao hơn này là nhờ doanh thu từ mảng kinh doanh trò chơi và cảm biến camera. Nhờ những kết quả kinh doanh khả quan đó và lợi thế về công nghệ cảm biến, Sony sẽ mở rộng thị trường sang lĩnh vực xe hơi.
Theo Hiroshi Ataka, quản lý HIS Automotive chuyên tổ chức và đưa ra giải pháp tại Nhật Bản, nhận định hình thức đầu tư này là một xu hướng lớn khi các tập đoàn điện tử hy vọng vào sự tăng trưởng của ngành ôtô. Sản phẩm truyền thống của ngành điện tử giờ sẽ trở thành hàng hóa mang tính nguyên liệu cho ngành công nghiệp xe hơi.
Theo tờ Automotive News, giám đốc điều hành của Sony – ông Kazuo Hirai cũng tự tin rằng: “thị phần trong ngành công nghiệp ôtô đang phát triển và có tiềm năng rất lớn. Chúng tôi đang nhắm để có một vị trí hàng đầu”.
Có thể thấy tham vọng của Sony là vượt xa Denso và Bosch hiện tại. Trong tương lai có thể xe hơi của bạn sẽ được trang bị hệ thống cảm biến của Sony. Nếu Sony … nghiêm túc trong kế hoạch đầu tư này, chắc chắn với nguồn lực và nhân lực hiện có của gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản sẽ đưa Sony trở thành một thế lực trong phân khúc này. Song song với việc cung cấp các hệ thống điện tử kỹ thuật, sẽ là các hệ thống thông tin giải trí bên trong nội thất. Và Sony đã là một tay cạnh tranh lão luyện trong thị phần hệ thống giải trí.