Thaco triệu hồi xe Mazda3 2020 do lỗi hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp

Sau khi báo cáo Cục Đăng kiểm Việt Nam, Thaco – lắp ráp và phân phối các dòng xe Mazda tại thị trường Việt Nam đã phát đi thông báo triệu hồi tới 640 chiếc Mazda3 hoàn toàn mới do lỗi phần mềm điều khiển hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp.

Thế hệ mới của dòng xe Mazda3 vừa mới được trình làng tại Việt Nam 
 
Cụ thể 640 chiếc All-new-Mazda3 phiên bản Premium (hatchback và sedan) sử dụng động cơ 1.5L và 2.0L được sản xuất từ ngày 14/10/2019 đến ngày 20/2/2020 nằm trong diện triệu hồi mới nhất của Thaco Mazda do lỗi của hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp SBS. Được biết, 640 xe nằm trong đợt triệu hồi lần này bao gồm xe đã bàn giao tới khách hàng, xe tồn tại đại lý và xe được sử dụng trong nội bộ Thaco.
 
Đợt triệu hồi lần này liên quan tới các phiên bản Premium sử dụng động cơ 1.5L và 2.0L trên chiếc Mazda3 2020 
 
 
 
Theo thông tin cập nhật từ Thaco Mazda, trong số 640 chiếc Mazda3 2020 thuộc diện triệu hồi lần này, 340 chiếc hiện nằm ở đại lý và sử dụng trong nội bộ Thaco đã được tiến hành cập nhật phần mềm điều khiển. Theo đó 300 chiếc Mazda3 2020 còn lại được triệu hồi gồm;  
 
TT
Phiên bản
Phạm vi số khung
Số lượng
 
 
1
All New Mazda3 1.5L Premium
RN2B24AA6KM019389 đến RN2B24AA6LM027572
144
 
2
All New Mazda3 2.0L Signature Premium
RN2B347A6KM022037 đến RN2B347A6LM025820
49
 
3
All New Mazda3 Sport 1.5L Premium
RN2B55AA6KM019395 đến RN2B55AA6LM027667
73
 
4
All New Mazda3 Sport 2.0L Signature Premium
RN2B657A6KM016872 đến RN2B657A6LM027707
34
 
Tổng số xe
300
 

Theo thông báo được phát đi từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, những xe nằm trong diện triệu hồi lần này có thể thuộc diện ảnh hưởng do phần mềm điều khiển hệ thống hỗ trợ phanh (SBS) lập trình chưa phù hợp trong một số điều kiện nhất định làm cho phương tiện nhận biết chưa đúng chướng ngại vật phía trước khi xe đang di chuyển trên đường, và tự động kích hoạt hệ thống hỗ trợ phanh (SBS) mặc dù không có vật cản phía trước. Điều này có thể gây nguy cơ va chạm với các phương tiện xung quanh, đặc biệt nguy hiểm khi xe đang di chuyển ở tốc độ cao.
 
Cụ thể phiên bản sedan và hatcback của dòng xe Mazda3 2020 đều nằm trong diện triệu hồi

Theo đó chủ xe có xe thuộc diện triệu hồi lần này của Thaco Mazda cần nhanh chóng mang xe tới Đại lý ủy nhiệm của Thaco Mazda trên toàn quốc để tiến hành việc kiểm tra và cập nhật phần mêm điều khiển hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp. Quá trình kiểm tra và khắc phục được Thaco Mazda dự kiến vào khoảng 10 phút/xe. Và hoàn toàn miễn phí cho xe nằm trong diện triệu hồi.
 
Được biết, đợt triệu hồi lần này của Thaco Mazda cho những chiếc Mazda3 2020 phiên bản Premium chính thức được bắt đầu từ ngày 21/2/2020 và dự kiến kết thúc vào ngày 21/7/2020.
 
Trước đó, trong thông báo triệu hồi tới hơn 35 chiếc Mazda 3 2019-2020 tại thị trường Mỹ vào cuối năm 2019. Hãng xe Nhật Bản cho biết các xe trên có thể bị dừng đột ngột khi đang vận hành trên đường do hệ thống phanh khẩn cấp tự động (Smart Braking System) kích hoạt, mặc dù thực tế không có nguy cơ va chạm có thể xảy ra. Nguyên nhân là lỗi lập trình có thể khiến các xe Mazda3 này đánh giá sai là có chướng ngại vật phía trước xe và tự động kích hoạt phanh để tránh va chạm.
 
Tiếp đó đến tháng 1/2020, Thaco Mazda cũng đã ghi nhận một số trường hợp xe All-New Mazda3 và All-New Mazda3 Sport (đều là phiên bản mới nhất 2020) có thể bất ngờ dừng lại giữa đường, do hệ thống phanh tự động thông minh được kích hoạt. Hiện tượng này chỉ xảy ra với phiên bản Premium của hai mẫu xe trên, vì chỉ có phiên bản này được trang bị hệ thống SBS.
 
Và như vậy sau khoảng 2 tháng tiếp nhận những trường hợp đầu tiên  của chiếc Mazda3 2020 gặp lỗi, Thaco Mazda đã tiến hành đợt triệu hồi tới 640 xe tại thị trường Việt Nam.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn