Thị trường xe sang: BMW vẫn dẫn đầu, Audi rút ngắn khoảng cách

BMW vẫn giữ ngôi quán quân về lượng tiêu thụ xe hơi sang trọng trên toàn thế giới, nhưng khoảng cách với các hãng xe sang khác lại đang ngày càng bị thu hẹp.

Theo báo cáo từ BMW, tính đến tháng11/2014 đã có 1,63 triệu xe được bán ra, nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ ở thị trường châu Âu và Trung Quốc. Việt Nam, dù phần đóng góp chưa cao, song sự tỏa sáng của thị trường xe nhập thời gian qua đã khiến cho các nhà sản xuất xe sang đã dồn dập đổ hàng về. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh gần nhất là Audi bán được 1,59 triệu xe, kém 40 nghìn xe so với BMW nhưng khoảng cách đã được rút ngắn so với 54 nghìn xe tại thời điểm này vào năm 2013.
 
 
Ở vị trí thứ 3, Mercedes-Benz cũng thu hẹp khoảng cách với BMW bằng 1,49 triệu xe bán ra trong năm 2014. Tính riêng trong tháng 11, Audi đã bán 146.250 xe, tăng 11 % so với cùng kỳ năm trước trong khi thương hiệu Mercedes tăng 13% với lượng xe bán ra đạt 150.742 xe. Đây là lần thứ hai trong năm Mercedes đánh bại Audi trong cuộc đua lượng xe bán ra theo tháng.
 
Dự kiến, BMW vẫn sẽ giữ ngôi vương về lượng tiêu thụ xe sang trong năm nay, đây sẽ là năm thứ 10 liên tiếp BMW dẫn đầu lượng bán trên toàn cầu và cuộc cạnh tranh trong phân khúc xe sang ngày càng trở lên quyết liệt vào năm 2015.