Thông tư quy định thu phí cầu Việt Trì có hiệu lực từ 10/7

Thông tư số 81 quy định mức thu phí, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ trạm thu phí cầu Việt Trì mới (Phú Thọ) vừa được Bộ Tài Chính ban hành, thông tư chính thức có hiệu lực từ ngày 10/7/2015 và chủ đầu tư sẽ bắt đầu thu phí sau khi được Bộ GTVT cho phép.

Cầu Việt Trì có hiệu lực từ 10/7
 
Cầu Việt Trì mới chính thức được thông xe từ ngày 19/5/2015 (Ảnh Vnmedia)
 
Cụ thể, mức phí dao động từ 35.000 - 180.000 đồng/vé/lượt tùy loại phương tiện. Đối với việc áp dụng mức thu phí đối với xe chở hàng bằng container (bao gồm cả đầu kéo moóc chuyên dùng) áp dụng mức thu theo trọng lượng toàn bộ của xe, không phân biệt có chở hàng hay không chở hàng.
 
Số TT
Phương tiện chịu phí
Mệnh giá (đồng/vé)
Vé lượt
Vé tháng
Vé quý
1
Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng
35.000
1.050.000
2.835.000
2
Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn
50.000
1.500.000
4.050.000
3
Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn
75.000
2.250.000
6.075.000
4
Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng Container 20 fit
120.000
3.600.000
9.720.000
5
Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng Container 40 fit
180.000
5.400.000
14.580.000
 
Số tiền thu phí hàng năm của Trạm thu phí này, sau khi trừ các khoản thuế theo quy định, được xác định là khoản tiền hoàn vốn theo phương án tài chính của Hợp đồng BOT Dự án đầu tư xây dựng cầu Việt Trì mới, tỉnh Phú Thọ.
 
Cầu Việt Trì mới dành riêng cho giao thông đường bộ qua sông Lô, trên tuyến QL2 được đầu tư theo hình thức BOT. Do các liên danh nhà thầu CIENCO 1 - Cy TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh - Cty CP phát triển đầu tư Thái Sơn đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 1.900 tỉ đồng. Tổng chiều dài dự án hơn 3,1km và đoạn tuyến nhánh kết nối nhanh QL2 ở bờ Vĩnh Phúc với chiều dài hơn 1km.