Toyota nhắm mục tiêu 1 triệu xe không phát thải vào năm 2030

Toyota tuyên bố sẽ đẩy nhanh kế hoạch điện khí hóa của mình như là một chiến lược tổng thể nhằm giảm 90% lượng khí thải carbon so với năm 2010 vào năm 2050.

 
Theo kế hoạch này, Toyota hy vọng sẽ có các mẫu xe trong dòng sản phẩm Toyota và Lexus hoặc một dòng xe điện chuyên dụng riêng vào năm 2025. Nhà sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản cũng có mục tiêu bán hàng hàng năm là 5,5 triệu chiếc ô tô điện hoặc một nửa doanh thu từ xe điện vào năm 2030. Mục tiêu này cũng bao gồm 1 triệu xe không phát thải và pin nhiên liệu.
 
Vào năm 2020, Toyota cho biết sẽ có hơn 10 mẫu xe điện cùng với việc mở rộng các mẫu xe hybrid, điều quan trọng là Toyota cũng khẳng định sẽ không còn phát triển ô tô mà không có một lựa chọn về điện đi kèm.
 
Thông báo này của Toyota đến sau một tuần khi hãng công bố việc hợp tác nghiên cứu pin với Panasonic nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và kỳ vọng về điện khí hóa xe hơi.
 
 
Tuy nhiên, Toyota cũng đang tích cực phát triển pin sạc thể rắn cho ô tô nhằm mục đích thương mại hóa công nghệ này vào đầu năm 2020. Các mẫu pin sạc này được coi là trọng tâm của việc phát triển xe điện khi lợi ích của pin thể rắn là hạn chế quá nhiệt, chống cháy nổ và dung lượng cao hơn, hiện nay rất khó để sản xuất trên quy mô lớn nhưng dự kiến sẽ thay đổi trong những năm tới.
 
Song song với những phát triển này, Toyota cũng đang tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng như các trạm sạc pin và trạm nạp hydro cùng thực hiện tái sử dụng và tái chế pin.
 
Mẫu xe chạy bằng hydro Mirai của Toyota đã từng “làm mưa làm gió” khi ra mắt thị trường vào năm 2014, điểm nổi bật của mẫu xe này chính là việc hút không khí vào và thải ra nước sau quá trình vận hành. Đã từng có cả một đoạn video thú vị khi một người đã “uống” nước thải ra từ mẫu xe này.