Toyota “qua mặt” BMW, Mercedes-Benz về tìm kiếm trên Google

Nối tiếp năm 2017, Toyota vẫn là thương hiệu xe hơi được “săn lùng” nhiều nhất trên Google trong năm 2018.

 
Công ty bảo hiểm Veygo của Anh vừa công bố danh sách các thương hiệu ôtô được tìm kiếm nhiều nhất trên Google.
 
Kết quả nghiên cứu cho thấy Toyota là cái tên được quan tâm nhiều nhất khi đứng đầu 57 trên 171 quốc gia nằm trong khảo sát của Veygo. Tính trung bình, số lượt tìm kiếm liên quan đến Toyota đạt 7,8 triệu lượt mỗi tháng.
 
Những thị trường hàng đầu quan tâm đến thương hiệu xe hơi Nhật Bản là Mỹ, Canada, Úc, New Zealand, Nam Phi, Phần Lan, Philippines....
 
Vị trí thứ hai thuộc về BMW khi hãng xe Đức được tìm kiếm nhiều nhất tại 25 quốc gia khác nhau. Tiếp đó đến Mercedes-Benz với 23 quốc gia.
 
Ngoài ba “ông lớn” trên, một số thương hiệu khác cũng được “săn lùng” khá nhiều trên Google, bao gồm Lamborghini (đứng đầu 12 quốc gia), Tesla (đứng đầu 7 quốc gia)... Ngược lại, có những cái tên gần như bị lãng quên như Pagani, Acura hay Chrysler.
 
Đây không phải năm đầu tiên, Toyota “thống trị” danh sách tìm kiếm trên Google. Kết quả nghiên cứu năm 2017 cũng cho thấy Toyota được tìm kiếm nhiều nhất tại 74 quốc gia, trong khi BMW là 51 quốc gia.