Toyota Việt Nam có câu trả lời về vụ túi khí

Cơn sóng triệu hồi hàng loạt các mẫu xe trên thế giới vì lỗi túi khí Takata trong thời gian vừa qua khiến người tiêu dùng ở Việt Nam vô cùng lo lắng. Cuối cùng, Toyota Việt Nam đã có kế hoạch triệu hồi để khắc phục lỗi này, thế nhưng chủ 3.958 xe Toyota chính hãng có tên trong đợt triệu hồi và cả xe xuất xứ bên ngoài phải chờ một thời gian nữa mới được khắc phục lỗi.

Toyota Việt Nam có câu trả lời về vụ túi khí
Toyota Corolla (Ảnh minh họa)
 
Chiến dịch này nằm trong chương trình triệu hồi toàn cầu của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC) dành cho nhiều mẫu xe khác nhau với số lượng khoảng 7.949.000 xe. Các xe nằm trong diện ảnh hưởng được trang bị cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước (do công ty Takata cung cấp) được sản xuất không đúng cách, nên nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian.
 
Do cụm bơm khí được sản xuất có thể bị hơi ẩm xâm nhập trong quá trình sử dụng xe nên trường hợp xảy ra tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt thì tùy theo từng trường hợp việc giải phóng khí trở có thể tạo nên áp lực bên trong túi khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Qua đó rất có thể làm các mảnh kim loại  văng ra và có thể gây nguy cơ chấn thương nghiêm trọng cho khách hàng.
 
Cụ thể, đợt triệu hồi lần này gồm 148 chiếc xe Toyota Corolla nhập khẩu chính hãng được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 03/11/2004 đến 28/4/2005 và 3.810 xe Vios ( 2.169 chiếc Vios E NCP93L-BEMRKU và 1.641 chiếc Vios G NCP93L-BEPGKU) được sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 13/09/2007 đến 31/12/2008. Đợt triệu hồi được chính thức bắt đầu vào ngày 1/9/2015 đến 1/9/2017.
 
 
 
 
Toyota Việt Nam có câu trả lời về vụ túi khí 1
Có 148 chiếc Toyota Toyota Vios lắp ráp trong nước nằm trong đợt triệu hồi vì lỗi túi khí (Ảnh minh họa)
 
Đối với các xe do Toyota sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam nằm trong diện triệu hồi do Toyota Motor Corporation Nhật Bản công bố lần này, TMV sẽ thực hiện việc kiểm tra và thay thế theo chương trình triệu hồi.
 
Tính đến thời điểm này, chưa có thông báo chính thức về các tai nạn liên quan đến đợt triệu hồi trên.
 
Tất cả các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi lần này có thể tới các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Toyota trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến từ 1,4 đến 2 giờ/xe. Toàn bộ chi phí sửa chữa sẽ được miễn phí.