“Trang điểm” động cơ xe bằng công nghệ sơn hydro-dip

Một công ty có tên Motorsports Intense ở (Carolina, Hoa Kỳ) đã “thổi hồn” vào khối động cơ ôtô với nắp van và ống turbo bằng lớp sơn giả vân gỗ.

“Trang điểm” động cơ xe bằng công nghệ sơn hydro-dip
 
Tất nhiên, không thể sử dụng cách sơn thông thường bởi lẽ với lượng nhiệt tỏa ra lớn sẽ làm bề mặt bị rộp bong bóng hay bong sơn. Bằng cách sử dụng công nghệ sơn phủ hydro-dip. Công nghệ sơn này có thể sơn trên bất kỳ vật liệu, đồ vật nào miễn là nó không … sợ nước và có thể sơn được tất cả mọi ngóc ngách khó.
 
“Trang điểm” động cơ xe bằng công nghệ sơn hydro-dip 1
 
Toàn bộ nắp van và turbo cần sơn được nhúng ngập trong một bể nước rộng và sâu. Tại bể nước này, một tấm phim phủ cồn polyvinyl chuyên dụng, với bề mặt của tấm phim là những hoa văn, họa tiết để sơn lên thiết bị cũng được nhúng vào bể nước. Sau đó, một lớp sương xăng sẽ được phủ trên để tấm phim tan trong nước, đồng thời loại bỏ các bong bóng gây rộp lớp sơn. Hoa văn được hoàn toàn in trên nước.
 
“Trang điểm” động cơ xe bằng công nghệ sơn hydro-dip 2
 
Đây là động cơ 4 xy-lanh lấy từ máy K24 cũ của hãng xe honda, lấy ra từ một chiếc Civic hay Acura cổ điển. Đối với ống turbo, đó là một Garrett GT40 trị giá khoảng 2.500 USD. Không chỉ sơn vân gỗ, bằng kỹ thuật sơn mới này, người dùng có thể sơn bất cứ hoa văn nào lên động cơ của mình.
 
“Trang điểm” động cơ xe bằng công nghệ sơn hydro-dip 3
 
Hiện công nghệ sơn phủ này đã có tại Việt Nam, tuy nhiên mới chỉ áp dụng trên các chi tiết ngoại thất của xe.
 
“Trang điểm” động cơ xe bằng công nghệ sơn hydro-dip 4
 
“Trang điểm” động cơ xe bằng công nghệ sơn hydro-dip 5
 
“Trang điểm” động cơ xe bằng công nghệ sơn hydro-dip 6
 
“Trang điểm” động cơ xe bằng công nghệ sơn hydro-dip 7
 
“Trang điểm” động cơ xe bằng công nghệ sơn hydro-dip 8