Oct 14, 2015

Triumph Bonneville đang dần mất chất cổ điển

Triumph Bonneville đang dần mất chất cổ điển

Dòng môtô Retro của hãng xe Anh Quốc có thể sẽ không còn động cơ làm mát bằng gió mà thay bằng loại làm mát bằng dung dịch mới. Bonneville 2016 sẽ được chính thức giới thiệu vào ngày 28/10.

Triumph Bonneville đã phục sinh trên thị trường 15 năm và thành công rất lớn ở thị trường Mỹ. Để làm cho chiếc xe phong cách cổ điển không bao giờ lỗi thời này tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, hãng xe Anh sẽ vẫn giữ thiết kế cũ và thêm công nghệ hiện đại.
 
 
Đoạn phim Triumph tiết lộ mẫu xe mới
 
Triumph Bonneville đang dần mất chất cổ điển 1
 
Trước đó, những thông tin nhỏ giọt về một mẫu Triumph  mới dự đoán là chiếc Street Tracker hay phiên bản mới của Bonneville được Triumph tiết lộ trong video nói về David Beckham. Nay, hãng đã tung đoạn video ngắn chính thức xác nhận một mẫu xe mới mang logo Triumph sẽ ra mắt vào 28/10.
 
 
 
Không có thêm nhiều thông tin về mẫu xe mới, dự đoán Bonneville mới sẽ vẫn sử dụng hệ thống treo trước giảm xóc song song. Nhưng bản Street Tracker có thể sẽ dùng giảm sóc của Ohlins và phanh của Brembo.
 
Triumph Bonneville đang dần mất chất cổ điển 2
 
Thay đổi đáng quan tâm nhất là động cơ 865cc hai xi-lanh có thể được thay thế bằng loại động cơ dung tích 1.100cc. Quan trọng nhất là, hệ thống làm mát bằng dung dịch sẽ có mặt trên Bonneville 2016. Điều này BMW Motorrad cũng đã từng làm với động cơ Boxer trên dòng GS để dễ thích ứng trên các mẫu xe mới . Harley – Davidson cũng đắn đo ứng dụng hệ thống này trên các mẫu xe của mình. Công nghệ này khiến các hãng xe cân nhắc ứng dụng bởi các tiêu chuẩn về khí thải ngày càng khắt khe. Còn người hâm mộ thực sự không muốn có một lưới tản nhiệt của két làm mát to tổ chảng trước động cơ của một chiếc xe kiểu dáng cổ điển.
 
Triumph Bonneville đang dần mất chất cổ điển 3
 
Triumph Bonneville đang dần mất chất cổ điển 4
 
Yêu cầu khí thải không phải là nguyên nhân trực tiếp khiến động cơ làm mát bằng gió bị các hãng xe lạnh nhạt. Mà bởi vì khi các đối thủ chạy đua phát triển các dòng động cơ hiệu suất cao hơn, yêu cầu Triumph hay bất cứ một hãng xe nào cũng phải nâng cấp sản phẩm của mình. Bài toán nâng cao hiệu suất có thể giải quyết bằng hệ thống phun xăng điện tử, hệ thống điều khiển đánh lửa điện tử, hệ thống van biến thiên và thậm chí là hệ thống tăng áp, hệ thống xử lý khí thải tiên tiến và thông minh hơn… Nhưng lời giải đơn giản và kinh tế nhất mà các hãng xe thường chọn là hệ thống làm mát.
 
 
H.P
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top