Triumph Daytona Moto 2 Limited Edition: Chiếc xe thương mại mang “trái tim” đường đua

Hãng xe Anh Quốc Triumph đã trình làng phiên bản giới hạn của mẫu sportbike Daytona 765 trang bị động cơ Moto2.

Ngay sau khi chính thức giới thiệu mẫu xe đua sử dụng cho giải đấu Moto 2, hãng xe danh tiếng Triumph đã công khai lên ý tưởng, ấp ủ cho sự ra mắt của chiếc xe thương mại với “trái tim” đường đua.
 
Đúng như kỳ vọng, cuối cùngphiên bản giới hạn của mẫu sportbike đình đám Daytona 765 với tên gọi đầy đủ Triumph Daytona Moto 2 Limited Edition đã lộ diện.
 
 
Triumph Daytona 765 Moto 2 bao gồm haiphiên bản dành cho dành cho thị trường châu Âu, châu Á và thị trường Mỹ, Canada với số lượng giới hạn chỉ 765 chiếc trên toàn thế giới. Mỗi chiếc xe ra đời sẽ được đánh số thứ tự khắc bằng laser để thể hiện sự hiếm có và độc đáo.
 
Triumph Daytona 765 phiên bản giới hạn vẫn giữ nguyên kiểu dáng sportbike thể thao như trên Daytona bản tiêu chuẩn nhưng khung sườn đã được thay đổi. Xe sử dụng dàn áo full carbon được thiết kế dựa trên mẫu Triumph Moto 2, giúp giảm trọng lượng tối đa, tăng khả năng vận hành ở tốc độ cao,màu sắc là sự kết hợp của Carbon Black, Graphite Gray và Aluminium Silver hài hòa, đẹp mắt.
 
 
Triumph Daytona 765 Moto 2 được trang bị hệ thống đèn lớn dạng LED, bảng đồng hồ LCD màu cung cấp đầy đủ các thông tin vận hành của xe. Phiên bản giới hạn cũng được áp dụng những trang bị tiên tiến nhất dành cho đường đua. Xe trang bị hệ thống phuộc trước upside-down NIX30 đường kính 43mm, phuộc sau monoshock TTX36 chỉnh điện của thương hiệu Ohlins, kẹp phanh đôi 310mm 2 piston Brembo Stylema phía trước, kẹp đơn 220mm, 1 piston phía sau. Xe sử dụng bộ lốp Pirelli diablo supercorsa kích thước 120/70-17 lốp trước và 180/55-17 lốp sau.
 
 
Điểm đáng chú ý trên phiên bản Daytona Moto 2 này có lẽ nằm ở khối động cơ 3 xy-lanh được nâng cấp và phát triển từ mẫu xe đua Triumph Moto 2. Phía bên trong động cơ, hầu hết đều được thừa hưởng từ Triumph Moto2 bao gồm van đầu vào bằng titan, piston lớn cho hiệu suất mạnh hơn, chân gudgeon tráng phủ MotoGP -spec DLC, cấu hình cam mới, kèn hút mới, thanh côn được sửa đổi, cổng nạp, trục khuỷu…tăng tỷ số nén động cơ lên mức 12,9:1. Khối động cơ này giúp Daytona 765 Moto 2 sản sinh ra công suất 128 mã lực tại 12.250 vòng/phút và mô-men xoắn 80Nm tại 9.750 vòng/phút - tăng so với phiên bản 765 tiêu chuẩn là 121 mã lực và 77Nm.
 
Xe sử dụng hộp số 6 cấp trang bị bướm ga điện tử cùng bộ tăng tốc lên xuống hỗ trợ 5 chế lái: Rain, Road, Rider Configurable, Track, và Sport. Mỗi chế độ sẽ can thiệp vào độ phản hồi ga, độ bám đường, hệ thống ABS nhằm tương thích với nhiều điều kiện và kiểu chạy khác nhau.
 
Daytona Moto 2 là một trong những chiếc môtô thương mại đầu tiên được cấp phép chính thức bởi Dorna Sports, nhà tổ chức của giải vô địch MotoGP.