Túi khí Takaka trên xe Nissan gây cháy

Ngày 8/7, Nissan cho biết trong một vụ tai nạn xảy ra ở Nhật Bản, túi khí Takata được lắp đặt trên xe của hãng đã bung ra với xung lực quá mạnh và gây cháy.

 
Có thể bạn quan tâm:
 
 
Theo một phát ngôn viên của Nissan, sự cố xảy ra trên một chiếc X-Trail SUV sản xuất tháng 8/2001 và xe đã có lệnh triệu hồi vào tháng 4/2013 do lỗi túi khí. Tại thời điểm đó, trên xe chỉ có tài xế và phương tiện bị đâm vào bên phía ghế lái. Lực va chạm mạnh đã kích hoạt túi khí bên ghế hành khách bung ra, làm vỡ cửa sổ và bắn các mảnh vỡ nóng vào bảng điều khiển, gây hiện tượng chập cháy. Má trái tài xế cũng bỏng nhẹ dù không rõ vết thương có phải do túi khí hay không. Ở Nhật Bản, ghế lái được đặt bên phải xe.
 
Đây là trường hợp đầu tiên túi khí bung ra bất thường liên quan đến xe Nissan tại Nhật Bản và là sự cố thứ 5 tính trên cả nước. Đến nay, Nissan đã triệu hồi 4,4 triệu xe được trang bị túi khí của nhà sản xuất Takata, trong đó có 813.000 tại Nhật Bản và 85% đã được khắc phục. Phát ngôn viên cung cấp thêm, trong vụ tai nạn mới nhất, tài xế đã không biết chiếc xe thuộc diện bị lỗi.
 
Trong khi đó, phía Takata cho biết bộ phận kích nổ được sản xuất tại nhà máy của hãng ở Washington (Mỹ). Hãng cũng đã nhận được báo cáo về sự cố và đang tiến hành điều tra.
 
Trong vụ tai nạn xảy ra trên chiếc Nissan X-Trail đời 2001, túi khí do Takata sản xuất đã bung ra rất mạnh và gây cháy chập
 
Trong thời gian qua, không riêng Nissan mà một số hãng xe khác cũng phải triệu hồi hàng triệu xe trên toàn thế giới do bộ phận kích nổ bên trong túi khí Takata gặp trục trặc có thể phát nổ làm bắn các mảnh vỡ vào hành khách. Các nhà quản lý chưa tìm ra nguyên nhân nhưng xác nhận đã có 8 trường hợp  tử vong liên quan đến khiếm khuyết này.
 
Hồi tháng 5, Takata đã thừa nhận có 34 triệu xe tại Mỹ sử dụng các túi khí bị lỗi. Mới đầu, hãng chỉ đưa ra con số khoảng 17 triệu phương tiện nhưng trước áp lực từ cơ quan an toàn giao thông quốc gia (NHTSA), nhà cung cấp đã phải bổ sung vào danh sách 16 triệu xe gặp sự cố.