Việt Nam sắp có xe buýt mui trần ngắm phố

Đây là dòng xe buýt du lịch mui trần một tầng và hai tầng. Bước đầu sẽ có 8 chiếc được đưa vào khai thác trên 2 tuyến đường tại Đà Nẵng.

Việt Nam sắp có xe buýt mui trần ngắm phố
 
Mỗi xe buýt một tầng có 47 chỗ, bao gồm 38 ghế ngồi, 8 vị trí đứng và 1 khu vực dành cho người khuyết tật. Cả tuyến xe gồm 19 địa điểm dừng đỗ, vận chuyển khách đầu cuối. Giờ mở bến là 7h sáng và giờ đóng bến là 22 giờ tối, tần suất giãn cách giữa 2 xe chạy là 30 phút/chuyến.
 
Kế hoạch được văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng công bố vào ngày 25/11. Dự án do Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng đề nghị Công ty Đầu tư phát triển và xây dựng Thành Đô đảm trách thực hiện.
 
Dự án sẽ chia thành 2 tuyến. Tuyến N1 (tuyến xe buýt tham quan mui hở 2 tầng) có cự ly 38,5km, từ bãi đậu xe sân bay Đà Nẵng – đường Duy Tân – đường 2/9 – đường Cầu Rồng – đường Lý Nam Đế - đường Trần Hưng Đạo – đường gom lên Vincom – đường Phạm Văn Đồng – đường Võ Nguyên Giáp – đường Trường Sa – Cocobay – đường Trường Sa – đường An Nông – Cầu Cổ Cò - đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa – đường Trần Đại Nghĩa – đường Lê Văn Hiến – Cầu Tiên Sơn – đường 2/9 - đường Duy Tân – bãi đậu xe sân bay.
 
Tuyến N2 (tuyến xe buýt tham quan mui hở 1 tầng) có lộ trình 31,6km, cũng xuất phát từ bãi đậu xe sân bay Đà Nẵng – đường Duy Tân – Cầu Trần Thị Lý – đường Nguyễn Văn Thoại – đường Võ Nguyên Giáp – đường Hoàng Sa – Chùa Linh Ứng – đường Lê Đức Thọ - đường Hồ Hán Thương - đường Nguyễn Hữu An – đường Lê Văn Duyệt – đường Trần Hưng Đạo – đường Võ Văn Kiệt – đường Cầu Rồng – đường Bạch Đằng – đường Lý Tự Trọng – đường Lê Lợi – đường Lê Duẩn – đường Nguyễn Tri Phương – bãi đậu xe sân bay.
 
Đà Nẵng là thành phố rất chú trọng vào du lịch, thành phố này cũng được đánh giá cao về các việc tổ chức hoạt động cho khách du lịch, như giữ hình ảnh sạch đẹp, không nạn chèo kéo du khách, ăn xin. Nếu thành công tại Đà Nẵng, có thể mô hình này sẽ được triển khai rộng, tuy nhiên, tại các thành phố lớn đông đúc như TP.HCM, Hà Nội thì sẽ gặp trở ngại nếu không giải quyết được những tồn tại cơ sở hạ tầng như vấn nạn kẹt xe, ô nhiễm khói bụi…