VMS 2014: Tổng kết triển lãm Ô tô với số 3 thú vị

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2014 (VMS 2014) đã kết thúc ngày 23/11/2014. Tổng cộng với 18 thương hiệu trưng bày tại 15 gian hàng, hơn 100 thương hiệu phụ trợ và 35 đơn vị bảo trợ truyền thông. Sau 5 ngày diễn ra, số khách tham gia, số xe được bán ngay tại triển lãm, số tin bài báo chí đã được thống kê khá thú vị liên quan tới con số 3.

 
Trên diện tích 12.000 m2, Triển lãm Ô tô Việt Nam 2014 đã thu hút hơn 161.700 lượt khách tham quan, riêng ngày cuối cùng diễn ra triển lãm có 55.930 lượt người tham dự. Quy mô triển lãm năm nay đã hơn hẳn năm ngoái (155.300 lượt người).
 
Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp triển lãm được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn mà không phải ở Triển lãm Giảng Võ – Hà Nội. Lý do được giải thích và suy diễn vì diện tích rộng hẹp, đặc thù nhu cầu khách hàng..vv Nhưng đó chỉ là cảm tính, thực chất lí do “sâu xa” khiến cho ban tổ chức chọn SECC, dù có thể chính họ cũng không ý thức được chi tiết. Đó là để trưng được hết vẻ đẹp xe cộ cho khách hàng thì những hàng cột rải rác và cái tầng gác xép lè tè bịt đầu ở triển lãm Giảng Võ đã khiến cho mọi đơn vị thi công “lắc đầu” trước các yêu cầu về ánh sáng và không gian ưng ý cho các gian hàng.
 
Không gian triển lãm tại Hà Nội với các hàng cột góc
 
Không gian triển lãm tại SECC với khoảng không rộng mở
 
Ánh sáng tưng bừng từ giàn đèn trần tự do thi công ở SECC
 
... so với cái trần bịt kín, đi kèm gác xép vây quanh ở Giảng Võ
 
 
Đây mới thực là lí do các hãng xe không muốn phí tiền "trưng diện" xe ở Hà Nội..!?
 
VMS 2014 cũng có số lượng xe trưng bày là 103 xe, nhiều hơn.. 3 xe so với VMS 2013! Sức hút của 103 mẫu xe trưng bày, trong đó có tới 4 xe ý tưởng Honda NSX-1, Toyota FT-Bh, Lexus LF-LC, Porsche 919 Hybrid và hơn 20 mẫu xe mới xuất hiện trên thị trường bao gồm New Audi TT Coupe 2.0 TFSI quattro, BMW Series 4 Gran Coupé, MINI Cabriolet Cooper, Ford Ranger phiên bản 3.2, Mercedes S500 Coupe, Hino EV Platform, Chevrolet Colorado mới, Infiniti Q50, Nissan LEAF, Jaguar F-Type; Mitsibishi Outlander PHEV, Porsche Macan, Suzuki Ertiga, Lexus GX460,…
 
Cũng có lẽ “làng xe” ngày càng hấp dẫn hơn, nên về mặt truyền thông VMS 2014 được các báo đài ưu ái đặc biệt. Có thể nói là việc bảo trợ truyền thông năm nay cũng “bùng nổ”! So với VMS 2013 năm ngoái số lượng tin bài là khoảng hơn 300 tin bài tập trung trong 5 ngày triển lãm diễn ra. Thì năm nay tổng số tin bài về VMS 2014 lên đến gần 1.000 tin bài! Năm ngoái VMS 2013 được sự bảo trợ thông tin của 34 đơn vị truyền thông chính danh và uy tín, thì năm nay bảo trợ thông tin tăng lên là 35. Số lượng báo đài “đổ xô” về triển lãm là 288 người chăm sóc cho 103 xe, tổng cộng đến từ hơn 100 đơn vị báo chí. Tất nhiên trên thực tế con số 288 và 100 này là “vét” cả những kênh thông tin nhăng không liên quan đến xe cộ! Nhưng với lượng tin bài tràn ngập, cũng giúp cho thông tin về triển lãm được đến với độc giả một cách đa dạng nhất.
 
 
Tuy nhiên với hơn 161.700 lượt khách tham quan, 103 xe trưng bày, VMS 2014 đã được đánh giá là sự kiện thành công nhất từ trước đến nay bởi số lượng bán xe “nhẩy dựng”! Năm ngoái VMS 2013 có được hơn 200 hợp đồng bán xe. Năm nay VMS 2014 riêng ngày đầu đã bán 194 xe và tổng cộng cả triển lãm đã có tới hơn 560 hợp đồng bán xe được ký kết!
 
Một hợp đồng bán xe trị giá 4,7 tỷ được ký ngay trong lễ khai mạc triển lãm
 
Khá thú vị! truyền thông tăng gấp 3, bày thêm 3 xe mới, mỗi xe trung bình được 3 "nhà báo" chăm sóc… số xe được bán cũng tăng gấp 3.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn