Volkswagen vẫn “loay hoay” tìm lối đi cho Ducati

Thông tin về mối quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” giữa Volkswagen và Ducati đã xuất hiện khá lâu. Kể từ khi mua lại Ducati năm 2012, tập đoàn xe Đức vẫn đang vật lộn để tìm hướng đi cho thương hiệu mô tô Ý.  

 
Năm 2015, khi Volkswagen (VW) còn chìm trong bê bối khí thải gây chấn động ngành công nghiệp, báo chí rầm độ đưa tin về việc tập đoàn này cân nhắc việc bán đứt Ducati. Nhưng một năm sau, khi CEO Rupert Stadler thẳng thừng tuyên bố “Ducati không phải để bán”. Đến năm 2017, dư luận lại có dịp bàn tán sôi nổi về chuyện VW phải “đấu tranh tư tưởng” để quyết định có nên chia tay hãng xe Ý hay không.
 
Autonew Europre đưa tin: CEO Herbert Diess đang tính đến hai con đường khác, hoặc sáp nhập Ducati với đối thủ, hoặc tham gia một liên minh nào đó. Theo tờ Handelsblatt của Đức, lý do được đưa ra nằm ở việc Ducati chưa thể hòa hợp với các lĩnh vực kinh doanh còn lại của tập đoàn.
 
Trả lời báo giới, ông Herbert Diess cho biết: “Tôi đã nghĩ đến chuyện kết hợp với các thương hiệu khác. Việc xây dựng Ducati như biểu tượng về mô tô trong nội bộ Volkswagen là chưa đủ”.
 
 
Như vậy, ở thời điểm hiện tại, VW chưa thể tìm ra giải pháp dài hạn để phát triển Ducati. Trong khi đó, hãng đang phải đối mặt với cuộc chiến quyền lực và dọn dẹp “tàn dư” từ bê bối khí thải. Tuy nhiên, trong lần đánh giá tài sản vào năm 2017, VW ước tính việc bán đi Ducati có thể đem về cho hãng khoản tiền dự trữ 1,8 tỷ USD. Bởi vậy, không loại trừ khả năng sớm hay muộn, thương hiệu mô tô Ý cũng phải “chia tay” VW.