Xe ‘chế’ với động cơ Honda chạy 1.000km hết 1 lít xăng

Tự phá kỷ lục lập ra năm ngoái, đội Cánh Gió đã làm nên thành tích mới tại vòng chung kết cuộc thi Lái xe sinh thái và tiết kiệm nhiên liệu Honda tổ chức ngày 7/4 tại Hà Nội.

Năm nay, vòng chung kết thi lái xe sinh thái - tiết kiệm nhiên liệu Honda 2013 (HEMC) được tổ chức sớm hơn so với 3 năm trước. Thêm nữa, cuộc thi năm nay chia làm 4 nhóm thi thay vì 2 như trước gồm: nhóm xe tự chế dành cho học sinh, sinh viên; nhóm xe tự chế dành cho công ty, cá nhân; nhóm xe tự chế dành cho Honda Việt Nam và nhóm xe thị trường.
 
Cuộc thi HEMC luôn tạo sự hấp dẫn ở phần thi dành cho xe tự chế
 
Bước vào cuộc thi 2013, số đội tham gia thi đấu đã tăng lên 97 so với 78 đội của năm ngoái. Tuy nhiên, có lẽ vì được tổ chức sớm và thay đổi địa điểm thi đấu mới (chạy trong đường nội bộ của Trung tâm hội nghị Quốc gia) nên ít có các thiết kế độc đáo hay ý tưởng mới mẻ về khí động học như năm 2012. Ở phần xe tự chế, hầu hết các đội đều chọn kiểu dáng xe quả chuối, mũi nhọn, bánh nhỏ và nhẹ để giúp tối giản lượng nhiên liệu tiêu hao.
 
Lần lượt trong buổi sáng và chiều 7/4, cả 4 nhóm đều tham gia chạy trên mặt đường nhựa và đường đua khép kín thành cung tròn. Cuối cùng, đội SupperCub 50 (Đại học Công nghiệp Hà Nội) giành giải nhất của nhóm xe tự chế cho học sinh, sinh viên với thành tích 621,735 km/lít; đội Phoenix 18 (Công ty VAP) giải nhất nhóm công ty, cá nhân với 836, 231 km/lít. Ở phần xe thị trường, đội Còi hơi của Honda Việt Nam đã đoạt chức vô địch với 329,734 km/lít, năm ngoái đội chỉ về thứ 2.
 
Kỷ lục của cuộc thi đã được phá vỡ bởi thành tích mới 1.091,006 km/lít, cao hơn mức 912,66 km/lít năm ngoái, và đội Cánh Gió tiếp tục trở thành đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi tại Nhật Bản vào tháng 10/2013. Tất nhiên, với kiểu xe này, để chạy vài chục cây số thực tế đã khó, chưa nói tới quãng đường dài như tính toán. Nhưng cuộc thi là một hình thức cổ động cho phong trào tiết kiệm nhiên liệu, khuyến khích sự sáng tạo và cũng là cách làm thương hiệu khéo léo của hãng Honda.
 
Kiểm tra xe lần cuối trước khi nhận xăng thi đấu từ ban tổ chức
 
Trang trí bên ngoài nhằm tạo ấn tượng về màu cờ sắc áo
 
Các đội thi xe tự chế luôn căng thẳng trước giờ thi và đều tranh thủ chạy thử
 
Một mẫu xe tự chế có thiết kế rất khí động học nhưng vỏ xe nặng nề khiến thành tích chưa cao
 
Những phút ganh đua trên đường đua xanh tạo sự sôi động không kém những môn đua tốc độ
 
Đội cổ động viên luôn sát cánh dõi theo đội nhà
 
Đội Cánh Gió tiếp tục bảo vệ ngôi vô địch nhờ thiết kế truyền thống nhỏ gọn và sự phối hợp ăn ý giữa người lái với đội kỹ thuật
 
Ở phần thi xe thị trường, đội Còi Hơi đã vượt qua thành tích về Nhì năm ngoái để đoạt chức vô địch HEMC 2013
 
Được khởi nguồn tại Nhật Bản năm 1981 và sử dụng duy nhất một đề bài: Bạn có thể đi được bao nhiêu km với 1 lít xăng ?. Cuộc thi lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu HEMC dành cho tất cả mọi người say mê kỹ thuật và sáng tạo. ECM được tổ chức lần đầu tại Việt Nam là năm 2010 và các năm sau đều gia tăng về số lượng đội tham dự và thành tích. Năm 2010 chỉ có 32 đội, kỷ lục đạt 320,4 km/l. Sang năm 2011 đã có tới 52 đội, và thành tích kỷ lục 355,5 km/l. Năm ngoái, cuộc thi ghi nhận 78 đội đăng ký và thành tích đã tăng kỷ lục, đạt 912,66 km/lít.
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn