Xe điện BMW có thiết kế bình dân hơn trong tương lai

Các dòng sản phẩm xe điện đầu tiên của BMW như i3 và i8 đều có thiết kế thể thao và cá tính. Tuy nhiên, những dòng sản phẩm trong tương lai của hãng sẽ gần gũi và thực dụng hơn, nhằm đáp ứng nhu cầu của số đông khách hàng.

Xe-dien-BMW-co-thiet-ke-binh-dan-hon-trong-tuong-lai-anh-1
 
Adrian van Hooydonk - Giám đốc thiết kế BMW - cho biết: Hãng sẽ sớm điện khí hóa tất cả dòng sản phẩm. Khi i3 và i8 ra mắt lần đầu, xe điện còn khá mới mẻ. Vì vậy, nhiệm vụ của chúng là phải gây được ấn tượng mạnh với người tiêu dùng. Nhưng ở thời điểm hiện tại, các khách hàng của BMW mong muốn một chiếc xe đa dụng, linh hoạt, dù có chạy bằng pin hay không, nên không thực sự cần thiết phải có kiểu dáng quá đặc biệt.
 
Xe-dien-BMW-co-thiet-ke-binh-dan-hon-trong-tuong-lai-anh-2
 
Nhiều nhà sản xuất đã cố gắng chế tạo những dòng xe điện kiểu dáng độc đáo. Ngay cả những dòng xe bình dân như Chevrolet Volt và Nissan Leaf thế hệ đầu tiên cũng được áp dụng phương pháp này. Tuy nhiên, ở thế hệ thứ hai, chúng dần mang tính phổ thông và thiết thực hơn.
 
Trong đó, BMW góp phần thể hiện sự tối giản trong thiết kế xe điện thông qua chiếc crossover điện iX3. Mẫu xe mới này được phát triển dựa trên “người anh em” X3. Tương tự, mẫu xe coupe chạy điện hoàn toàn mới i4 trong tương lai cũng “vay mượn” nhiều đặc điểm từ 4-Series.
 
Giám đốc thiết kế Van Hooydonk cũng tiết lộ BMW đang đẩy nhanh quá trình điện khí hóa sản phẩm. Trong tương lai gần, hệ thống truyền động hybrid hoặc pin sẽ trở thành tùy chọn cho nhiều dòng xe của hãng.