Xe đua MotoGP - tâm điểm của triển lãm mô tô

Xe đua MotoGP được coi là “đỉnh cao” trong ngành công nghiệp mô tô thế giới với chi phi phát triển tính đến con số tiền triệu USD và được trang bị những công nghệ không thể tìm thấy trên các mẫu xe thương mại. Để chứng minh sự “vượt trội” của mình trong ngành công nghiệp mô tô, các thương hiệu đến với Triển lãm Mô tô Xe máy Việt Nam 2016 đã lựa chọn xe đua MotoGP làm “tâm điểm”.    

Tại Triển lãm Mô tô Xe máy Việt Nam 2016 có sự xuất hiện của 4 mẫu xe đua MotoGP chuyên nghiệp gồm: Honda RC213V 2015, Yamaha YZR-M1 2015, Suzuki GSX-RR 2016 và Aprilia RS-GP.

Mặc dù không được đặt ở giữa trung tâm gian hàng của Yamaha Việt Nam. Nhưng với những người có “đôi chút” đam mê tốc độ của những mẫu xe 2 bánh thì Yamaha YZR-M1 2015 chính là điều khiến cho khách tham quan cảm thấy phấn khích. Đây chính là chiếc xe đã “sống chết” cùng tay đua Jorge Lorenzo của đội đua Movistar Yamaha MotoGP đăng quang danh hiệu vô địch cá nhân mùa giải MotoGP 2015. 

Xe được trang bị hệ thống động cơ 1.000cc, 4 xy-lanh thẳng hàng, trục khuỷu shockplane, làm mát bằng dung dịch, công suất 240 mã lực.

Tiếp theo là chiếc xe đua Honda RC213V 2015. Đây là mẫu xe mà tay đua người Tây Ban Nha Marc Marquez sử dụng trong mùa giải MotoGP 2015. Tuy nhiên, là một mẫu xe kỳ vọng sẽ cùng Marquez lần thứ 3 liên tiếp vô địch MotoGP thế nhưng sự vượt trội của Yamaha trong mùa giải vừa qua đã phá vỡ “kế hoạch” của Repsol Honda Team.

Xe có chiều dài 2.052mm, rộng 645mm, cao 1.110mm và chiều dài cơ sở 1.435mm. Thân xe sử dụng nhiều vật liệu sợi carbon, nhằm nâng cao hiệu suất của xe. Honda RC213V 2015 sử dụng hệ thống động cơ 4 thì, DOHC 4 van, V4, sản sinh công suất cực đại 180 KW.

Aprilia RS-GP 2015 đánh dấu sự trở lại của thương hiệu Aprilia trong hệ thống giải đua cao nhất MotoGP – với tên gọi Aprilia Racing Team Gresini. Việc lựa chọn tay đua vô địch thế giới Alvaro Bautista là “tay đua nòng cốt” từ mùa giải 2015 cho thấy Aprilia đang muốn tiến xe hơn tại đấu trường MotoGP.

Trong khi 3 mẫu xe MotoGP ở trên là phiên bản sử dụng trong mùa giải MotoGP 2015 thì chiếc Suzuki GSX-RR được trưng bày tại gian hàng của Suzuki Việt Nam là phiên bản sử dụng trong mùa giải 2016 này. Điểm khác biệt dễ nhận ra nhất chính là lựa chọn bộ lốp Michelin thay vì Bridgestone (kể từ mùa giải MotoGP 2016, Michelin trở thành nhà cung cấp lốp chính thức của MotoGP).

Xe được trang bị hệ thống động cơ trang bị động cơ 1000cc, làm mát bằng chất lỏng, 4 xy lanh, 4 thì với 16 van DOHC và hộp số 6 cấp. Công suất cực đại của xe đạt 176 kW và tốc độ tối đa đạt 330 km/h.